Modric buồn rầu nhận quả bóng vàng World Cup 2018

Cầu thủ 32 tuổi Modric đã giành giải thưởng cho cầu thủ xuất sắc nhất tại cúp thế giới 2018 sau khi dẫn dắt đội bóng của anh đến trận chung kết ở Moscow với một gương mặt rầu rĩ vì thua cuộc.

Mặc dù Modric và đồng đội đã không thể thắng trận cuối cùng trên sân vận động Luzhniki nhưng anh trở thành người Croatia đầu tiên giành giải thưởng cá nhân danh giá. Tiền vệ của Real Madrid đã đánh bại Eden Hazard của Bỉ và Antoine Griezmann của Pháp với danh hiệu quả bóng vàng.

Modric là cầu thủ Croatia đầu tiên đoạt giải thưởng quả bóng vàng tại một kỳ World Cup.

Modric ghi hai bàn thắng và có một sự trợ giúp rất lớn cho đồng đội trong suốt bảy trận đấu ở Nga. Anh dẫn dắt đội bóng của mình có hai chiến thắng ở loạt đá luân lưu 11 mét được đánh giá là những trận đấu hay nhất của Croatia tại World Cup.

Ở vị trí thứ 20 trên bảng xếp hạng thế giới của FIFA, đội bóng của Modric có thứ hạng thấp nhất lọt vào đến trận chung kết World Cup và trở thành quốc gia thứ 13 khác nhau. Croatia cũng là đất nước có dân số 4,2 triệu người, ít thứ hai thế giới đã chơi ở một kỳ World Cup.

Trong khi đó, giải thưởng dành cho cầu thủ trẻ xuất sắc nhất World Cup đã thuộc về Kylian Mbappe của Pháp. Thủ môn người Bỉ Thibaut Courtois giành giải đôi găng vàng, vượt qua đồng nghiệp Lloris người Pháp vào giờ chót do thủ thành này phạm sai lầm ngớ ngẩn để Mandzukic rút ngắn 2-4 cho Croatia trong trận chung kết.

Thủ quân đội tuyển Anh Harry Kane nhận chiếc giày vàng cho cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất. Chân sút của Tottenham Hotspur đã ghi được 6 bàn thắng ở Nga, chỉ hơn hai bàn so với năm chân sút khác đều có 4 bàn thắng.

Harry Kane ghi bàn số một tại cúp thế giới 2018 nhưng anh đã trở về nước cùng tuyển Anh sau thất bại ở trận tranh hạng ba.

Tuyển Pháp có hai cầu thủ Antoine Griezmann và Kylian Mbappe đã ghi bàn trong chiến thắng 4-2 của họ trước Croatia, giúp cả hai có cùng 4 bàn thắng.

Tiền đạo người Bỉ Romelu Lukaku, tiền đạo người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo và cầu thủ chạy cánh người Nga Denis Cheryshev cũng ghi được bốn bàn.

Harry Kane đã lập hat trick trong chiến thắng 6-1 trước Panama, hai bàn thắng ghi trong trận thắng Tunisia 2-1 và bàn còn lại là một quả phạt đền khi thắng Colombia.

Kane là cầu thủ chiến thắng giải chiếc giày vàng World Cup thứ hai của nước Anh, sau Gary Lineker từng đoạt năm 1986 cũng với 6 bàn thắng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm