‘Messi Việt Nam’ Công Phượng lọt vào tốp xuất sắc nhất vòng 1

Những cầu thủ được bầu chọn là hay nhất trận đấu có ưu thế lọt vào danh sách đề cử “xuất sắc nhất vòng đấu”, nhưng cũng có chân sút đạt tầm ảnh hưởng lớn đến chiến thắng của đội nhà.

Adisak Kraisorn (Thái Lan)

Cái tên gây ấn tượng nhất vòng 1 bảng A chính là chân sút Adisak Kraisorn ghi sáu bàn thắng cho Thái Lan. Anh đã hoàn thành một hat-trick chỉ sau nửa giờ. Cú hat-trick thứ hai do Adisak ghi trong hiệp 2 vào lưới Đông Timor giúp tiền đạo của Muangthong vươn lên dẫn đầu ngôi vua phá lưới AFF Cup 2018.

Adisak ghi sáu bàn trong 90 phút. Ảnh: NGỌC DUNG

Đáng nói, số bàn thắng của Adisak bao gồm nhiều pha dứt điểm khác nhau và đẹp mắt nhất là pha lốp bóng tinh tế ở hiệp 2 đưa bóng qua đầu thủ môn Aderito Fernandes. Chiến thắng 7-0 trước Đông Timor cho thấy Adisak và tuyển Thái Lan khởi đầu chiến dịch bảo vệ danh hiệu vô địch của họ rất tốt.

Nguyễn Công Phượng (Việt Nam)

Một trong những cầu thủ nổi bật trong chiến thắng 3-0 của tuyển Việt Nam trước chủ nhà Lào là tiền đạo Nguyễn Công Phượng với bàn mở tỉ số trên sân vận động quốc gia. Đội tuyển Việt Nam bắt đầu chiến dịch nhất bảng A của mình một cách suôn sẻ.

(Clip: Bàn mở điểm của Công Phượng vào lưới Lào).
Chân sút 23 tuổi của HA Gia Lai suýt lập cú đúp nâng tỉ số 4-0 sau lần anh đưa bóng vào lưới nhưng trợ lý trọng tài từ chối vì cho rằng việt vị. Tuy nhiên, “Messi của Việt Nam” chắc chắn là một cầu thủ chơi tốt nhất trong trận ra quân.

Hariss Harun (Singapore)

Chân sút Hariss Harun có một khoảnh khắc xuất thần mang lại niềm hạnh phúc cho những cổ động viên Singapore trên sân vận động quốc gia Kallang. Hàng phòng thủ của Indonesia đã đứng chôn chân sau cú sút của Hariss từ biên phải, giúp đội nhà có chiến thắng quý giá.

Tiền vệ Harun chơi nổi bật trong màu áo Singapore.

Tiền vệ sáng tạo của Singapore đã làm cho khởi đầu của HLV Fandi Ahmed trọn vẹn nhưng tiếc là họ vừa thất bại ở trận thứ hai trước Philippines.

Zaquan Adha (Malaysia)

Đội trưởng của Malaysia có màn trình diễn toàn diện trong trận ra quân thắng chủ nhà Campuchia 1-0. Zaquan Adha không đoạt giải cầu thủ hay nhất trận đấu, nó trao cho tiền đạo Norshahrul Idlan nhưng tầm ảnh hưởng của anh với đồng đội là rất lớn.

Đội trưởng Zaquan mẫu mực của Malaysia.

Malaysia có tham vọng đi xa ở AFF Cup mùa này và chỗ dựa của họ chính là đội trưởng Zaquan và anh trai sinh đôi Aidil Zafuan luôn biết tỏa sáng ở những trận cầu lớn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm