Lửa thử vàng ở vòng knock out

Thủ môn Văn Hoàng, hai hậu vệ Thành Chung, Văn Lợi chưa có phút nào ở Asiad do thầy Park cần sự ổn định trong hàng phòng ngự và bởi các đồng đội của họ không gặp quá nhiều thách thức.

Dễ thấy ông Park không mạo hiểm với hàng thủ khi cho thủ môn Tiến Dũng, các hậu vệ Đình Trọng, Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng, Văn Thanh chơi đủ ba trận. Riêng mỗi Văn Hậu từng đá sau Xuân Mạnh trong trận thắng Nepal 2-0 cũng không ngoài chủ ý giấu bài và giúp hậu vệ của SL Nghệ An sẵn sàng thay thế ở bất kỳ hành lang nào.

Văn Thanh (trái) chơi đủ 270 phút rất ổn định, bất kể biên phải hay biên trái. Ảnh: HUY PHẠM

Tuyến phòng ngự của Olympic Việt Nam giữ sạch mành lưới sau ba trận và cách phối hợp ngày càng nhuần nhuyễn hơn dẫu họ vẫn chưa gặp thuốc thử đúng liều.

Ở tuyến trên, ông Park xoay vòng rất nhiều chân sút trong mỗi trận lại có mỗi kiểu chơi, vừa giúp học trò duy trì cảm giác lại vừa làm rối các đối thủ. Có đến năm cầu thủ ghi bàn cho Olympic Việt Nam trong số sáu bàn thắng ở vòng bảng, với Quang Hải có hai bàn. Nó cho thấy sự phong phú trong lối chơi tấn công của học trò ông Park và cái hay là bàn thắng sẽ đến rất đa dạng.

Chỉ không may cho Olympic Việt Nam ở trận thắng Nhật Bản 1-0, tiền vệ trụ Hùng Dũng bị chấn thương phải nhập viện sẽ rất khó bình phục để trở lại phong độ cao.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm