Jordan mạnh tại những điểm yếu của Việt Nam

Dưới tay ông thầy người Bỉ, đội tuyển Jordan chính là đội bóng gây bất ngờ nhất từ đầu giải đến giờ qua trận thắng thuyết phục đương kim vô địch Úc ở lượt trận đầu.

Một đội bóng mạnh trong không chiến và đặc biệt thường ăn bàn ở những tình huống cố định. Đấy lại là điểm yếu của thầy trò HLV Park Hang-seo mà bước vào sân chơi châu Á khi gặp những đối thủ đẳng cấp, họ thường lộ ra rất nhiều.

Một điểm mạnh của Jordan rơi đúng vào điểm yếu học trò ông Park là thể lực và sức mạnh. Jordan không tinh tế như Iran nhưng về thể lực và sức mạnh thì họ không hề thua kém. Đó là nguyên nhân chính trong việc họ gây nên cơn địa chấn trong trận thắng đương kim vô địch Úc.

Duy Mạnh trở lại củng cố cho hàng thủ ngăn sức mạnh Jordan. Ảnh: VFF

Jordan có dàn cầu thủ với nhiều người cao trên 1,85 m và chiếm vị trí không gian rất tốt trong những tình huống cố định hay những cú treo bóng bổng.

Vấn đề là các học trò ông Park Hang-seo làm sao để khắc phục nhanh những điểm yếu của mình với quỹ thời gian không nhiều, lại có dấu hiệu sa sút thể lực khi gặp mật độ thi đấu dày.

Sẽ lại là những bài như ở vòng chung kết U-23 châu Á với kiểu chơi bịt kín cầu môn chờ cơ hội phản công hoặc kéo đối thủ đến loạt luân lưu?

Nghiệt ngã cho học trò ông Park là AFF hình như không tính đường đi cho các đội Đông Nam Á đá vòng chung kết Asian Cup 2019 nên kéo lịch đá AFF Cup 2018 rất sát với giải này.

Với những nhà chuyên môn thì ai cũng thuộc nằm lòng trong thể thao, đặc biệt là bóng đá, để duy trì hai đỉnh (phong độ) trong hai quãng thời gian khác nhau là cực khó.

Thôi thì đã may và có hay rồi, hãy chờ thêm một may mắn trong một ngày đẹp trời để lại chờ khúc khải hoàn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm