Hội nghị tổng kết mùa giải 2011: Bản tổng kết không trung thực!

Hôm qua, chính bầu Kiên của Hà Nội ACB đã “dạy” ngược lại cho những nhà điều hành bóng đá một bài học về cách làm bóng đá tử tế.

“Các anh có biết vì sao bầu Tuấn, bầu Long (Hòa Phát Hà Nội) bỏ bóng đá không? Vì chúng tôi mất hết niềm tin, mất hết sự tin tưởng vào sự điều hành nền bóng đá. Nếu như thế này thì còn nhiều người mất niềm tin, không làm bóng đá nữa” - ông bầu của đội rớt hạng Hà Nội ACB lên tiếng.

Ông Kiên cho rằng mình lấy lại đội bóng Hòa Phát Hà Nội và thừa tiền để nuôi năm hay 10 đội bóng đá V-League nữa, thế nhưng với cái cách quản lý và điều hành của VFF như hiện nay, ông sẵn sàng bỏ bóng đá bất cứ lúc nào. Thậm chí bầu Kiên còn đưa ra ý tưởng đội bóng của ông và một số đội bóng khác có khả năng sẽ tách ra khỏi hệ thống của V-League để thành lập riêng một giải đấu kiểu Super-League nhằm thỏa mãn thú chơi bóng đá sạch và lành mạnh như ông lẫn các đồng nghiệp đang theo đuổi.

Việc ông Kiên lên tiếng như thế vì trong báo cáo tổng kết, Trưởng giải Dương Nghiệp Khôi dám nói mùa 2011 là mùa giải hấp dẫn (!?).

Cái vẻ về ngoài được tô bóng không che được những vấn đề nổi cộm nhất là công tác trọng tài sai sót làm ảnh hưởng đến thành tích của nhiều đội, của giải đấu. Chính ông Kiên đã thẳng thắn chỉ ra rằng giải đấu còn vô số những điều thiết sót, những vấn đề bất cập như công tác trọng tài còn nhiều yếu kém. Chính vì nhiều quyết định của trọng tài đã khiến cho nhiều đội bóng phải chịu nhiều thiệt thòi. Trong khi đó, những đội bóng không bao giờ chịu mất một xu cho trọng tài như Hà Nội ACB thì luôn phải gánh chịu nhiều rủi ro. Ngoài ra, ông Kiên có chỉ ra việc ông chủ tịch Hội đồng Trọng tài điều hành trọng tài mà có con trai và con rể làm trọng tài thì không thể nghiêm và công bằng được…

Trước đây trong buổi tổng kết, thường thì người gay gắt với những báo cáo tròn vo là ông Nguyễn Văn Vinh nhưng sau này ông Vinh chán quá đã không đề cập nữa. Bây giờ thì ông Kiên vừa là ông bầu bóng đá vừa là doanh nghiệp tiếng tăm mà lên tiếng như thế thì rõ ràng rất đáng quan tâm.

Sau vụ Hòa Phát Hà Nội bỏ đội bóng đến tiếng nói mạnh mẽ của bầu Kiên, Thường vụ VFF cũng cần phải nhìn lại các bộ phận của mình, đừng để nước đến quá đầu gối mới nhảy.

THANH THANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm