Hoàng Nam tăng 30 bậc, lọt vào tứ kết F3 Bình Dương

Tay vợt Lý Hoàng Nam lần thứ 3 liên tiếp lọt vào tứ kết Men's Futures Việt Nam. ẢNH: BCM

Trước khi đón nhận chiến thắng này, Lý Hoàng Nam nhận tin vui tăng 30 bậc, vươn lên vị trí 522 trên bảng xếp hạng ATP. Trong khi đó đối thủ Lu Tyler có thứ hạng khá khiêm tốn 994 ATP, đây cũng là vị trí cao nhất trong sự nghiệp của tay vợt Mỹ tính đến thời điểm này.

Trước khi giải F3 tranh tài, sự rút lui của tay vợt Pháp - Couacaud Enzo hạng 356 ATP (chấn thương) đã đẩy Hoàng Nam lên vị trí hạt giống số 2, xếp sau Andrew Harris (Úc, hạng 494 ATP).

Tay vợt Mỹ Lu Tyler.

Ở cuộc so tài tại vòng hai, cả hai tay vợt cống hiến cho khán giả trận đấu rất cởi mở. Tổng cộng mỗi tay vợt có đến 9 cơ hội giành break của đối thủ. Tuy nhiên với sự chỉn chu hơn trong các pha dứt điểm, Lý Hoàng Nam tám lần cứu thua lẫn đoạt break thành công.

Sau chiến thắng cách biệt 6/4 ván đấu thứ nhất, Hoàng Nam khởi động ván đấu thứ hai khá “điên rồ” khi 7 lần đối diện nguy cơ mất break. Tuy nhiên với bản lĩnh của mình, tay vợt người Tây Ninh thủ hòa 2/2 trước khi bẻ hai bàn cầm giao bóng của đối thủ, kết thúc set đấu với chiến thắng 6/2.

Tại tứ kết tranh tài ngày mai (24-11), Lý Hoàng Nam tranh suất bán kết với hạt giống số 8 Kadhe Arjun (Ấn Độ, hạng 758 ATP).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm