HLV Park Hang-seo sẽ thay đổi khi gặp Iran

Có hai thay đổi của tuyển Việt Nam khác với dự báo của giới chuyên môn là khi Hồng Duy thế chỗ Văn Hậu ở hành lang trái và Xuân Trường không mạnh về phòng ngự chơi từ đầu trận gặp Iraq. Vào hiệp hai, Xuân Trường mới ra sân và thay bằng Huy Hùng để tạo thế phòng thủ chặt hơn.

Tuy nhiên, học trò ông Park Hang-seo đã không gặp may mắn khi để thua ngược ở phút cuối sau quả sút phạt thần sầu của Ali Adnan.

Xuân Trường gặp nhiều khó khăn khi gặp các đối thủ có sức tấn công mạnh mẽ từ giữa sân. Ảnh: ANH HỮU

Rất nhiều khả năng, ông Park trong trận thứ hai gặp Iran ở đấu trường Asian Cup 2019 vào đêm 12-1 sẽ tung ra một đội hình có thiên hướng phòng ngự với tư tưởng cầu hòa đối thủ vượt trội hơn hẳn mình. Theo đó, Văn Hậu sẽ trở lại bên cánh trái quen thuộc trong khi Huy Hùng (hoặc Đức Huy) sẽ cùng Hùng Dũng trấn giữ tuyến giữa trọng yếu.

Hai tuyển thủ của HA Gia Lai là tiền vệ Xuân Trường và Hồng Duy có thế mạnh tấn công sẽ không phù hợp ra sân trong đội hình xuất phát, đơn giản bởi Iran có sức công phá rất mạnh mẽ. Ngay từ đầu, ông Park đã nhìn nhận khó lòng đánh bại Iran và đội cần có ít nhất bốn điểm khi gặp Iraq, Yemen. Nhưng sau trận thua Iraq, ông Park phải thay đổi kế hoạch có điểm trước Iran để toan tính đường dài.

Đội tuyển Việt Nam vẫn miệt mài tập luyện để chuẩn bị cho trận đấu kế tiếp tại vòng chung kết Asian Cup 2019 với mục tiêu đoạt vé vào vòng 16 đội mạnh nhất. Theo VFF, do vừa trải qua trận đấu với Iraq nên trong các buổi tập, HLV Park Hang-seo thường chia học trò ra thành hai nhóm. Nhóm các cầu thủ đá chính tập hồi phục và nhóm còn lại vận động với cường độ cao hơn nhằm đảm bảo thể lực cũng như rèn thêm các mảng miếng chiến thuật.

Các tuyển thủ Việt Nam tiếc nuối khi để thua ngược Iraq. Ảnh: ANH HỮU

Điều đáng mừng là sau trận ra quân, không có trường hợp chấn thương nào đáng tiếc. Hậu vệ Duy Mạnh chỉ bị trầy một chút ở cạnh sống mũi do va chạm với cầu thủ đội bạn, không ảnh hưởng đến súc khoẻ và kế hoạch tập luyện.

Tiền đạo trẻ Hà Đức Chinh cho biết toàn đội đang dành sự tập trung cho trận đấu gặp Iran: “Anh em trong đội sau trận thua ngược đáng tiếc đã động viên và chia sẻ với nhau bình thường như bất cứ trận đấu nào khác. Chúng tôi nhắc nhau cố gắng nghỉ ngơi, ăn uống tốt để chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo”.

Đội tuyển Việt Nam miệt mài tập luyện trước cuộc đối đầu Iran. Ảnh: ANH ĐOÀN

Chân sút của SHB Đà Nẵng nhận định về trận đấu sắp tới: “Iran là đội bóng có thể hình tốt. Đội tuyển Việt Nam sẽ cố gắng khắc phục sai lầm, cải thiện và hoàn thiện lối chơi".

Đánh giá về những ý kiến chỉ trích đội tuyển  trên mạng xã hội, Hà Đức Chinh cho biết: “Tôi không lên mạng trong thời gian này để đọc những bình luận tiêu cực nên không có ý kiến gì. Cá nhân tôi cũng như tất cả anh em trong đội đều cảm thấy tiếc nuối khi đội tuyển không thể giành một điểm ở trận đấu với Iraq. Điều cần thiết lúc này là sự tập trung dành cho trận đấu tiếp theo với quyết tâm cao nhất”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm