HLV Park Hang-seo dặn học trò thận trọng trước Jordan

Cuộc tái ngộ Jordan rất thú vị với thầy trò ông Park Hang-seo ở vòng 16 đội Asian Cup 2019 sau hai lượt đấu bảng hồi đầu năm ngoái. Lượt đi dưới thời HLV Hữu Thắng trên sân Thống Nhất, đội tuyển Việt Nam từng hòa không bàn thắng với Jordan.

Lượt về trên sân khách, ông Park đã giúp học trò cầm hòa Jordan 1-1 trong trận cầu thủ tục khi cả hai đều đã giành quyền vào chơi vòng chung kết Asian Cup 2019.

Các tuyển thủ Việt Nam đã trở lại sân tập sau khi biết có suất chơi vòng knock out vào giờ chót. Ảnh: ANH ĐOÀN

Bây giờ đội tuyển Việt Nam có thứ hạng 100 trong khi Jordan xếp vị trí 109 thế giới nhưng cuộc tái ngộ đêm 20-1 (VTV6 trực tiếp lúc 18 giờ) rất khó lường. Jordan vừa có màn trình diễn ấn tượng khi là đội đầu tiên giành suất vào chơi vòng 16 đội, trong khi tuyển Việt Nam đến giờ chót mới lách qua khe cửa hẹp với tư cách là đội xếp thứ tư trong số bốn đội đứng hạng ba của bảng có thành tích tốt.

Đội tuyển Việt Nam có buổi tập đầu tiên chuẩn bị cho trận đấu một mất một còn với Jordan. Theo VFF, niềm vui vượt qua vòng bảng của học trò ông Park đã nhường chỗ cho sự tập trung tối đa nhằm hướng tới mục tiêu mới.

HLV Park Hang-seo suy tính trước trận gặp Jordan. Ảnh: ANH ĐOÀN

Trước buổi tập, HLV Park Hang-seo đã dành khá nhiều thời gian để dặn dò cho các học trò kỹ lưỡng ngay tại phòng thay đồ. Ông đánh giá cao sức mạnh của đối thủ Jordan trong trận đấu tới. Qua đó nhắc nhở các cầu thủ phải nỗ lực nhiều hơn nữa, phải trở lại với sự tập trung để đón nhận thử thách mới. Trong bóng đá điều gì cũng có thể xảy ra, nhưng nếu không có sự chuẩn bị nghiêm túc thì sẽ không thể có thành công.

Bên cạnh các bài tập quen thuộc, HLV Park Hang-seo đã dành nhiều sự chú ý đến các giải pháp phục hồi thể lực cho các cầu thủ. Việc góp mặt tại vòng 1/8 đã tạo ra những tác động thuận lợi và tích cực đối với tinh thần của toàn đội, qua đó giúp các cầu thủ hưng phấn hơn, tốc độ hồi phục cũng tốt hơn.

Hàng thủ Việt Nam sẽ phải chống chọi với những cầu thủ cao to của Jordan. Ảnh: ANH HỮU

Tiền vệ Huy Hùng cho biết: “Tinh thần của chúng tôi rất phấn chấn và tất cả đang tập trung chuẩn bị thật tốt cho trận đấu gặp Jordan. Đây là đối thủ  mạnh. Họ đã thắng Úc 1-0 để dẫn đầu bảng B. Tuy nhiên, qua ba trận đấu với những đối thủ mạnh Iraq, Iran và Yemen, chúng tôi đã rút ra cho mình những bài học quý giá. Từ những trận đấu như vậy, các tuyển thủ vững tin hơn cho trận đấu với Jordan”.

Chiều 19-1, thầy trò Park Hang-seo có buổi tập chính thức theo lịch của ban tổ chức. Tuy nhiên, do sân thi đấu Al Maktoum đang bảo dưỡng để phục vụ trận đấu vòng 1/8 nên cả hai đội tuyển Việt Nam và Jordan đều không thể tập thích nghi mặt cỏ.

Để giúp các cầu thủ làm quen với không gian của sân thi đấu, trước khi ra sân tập (nằm cạnh sân thi đấu), thầy trò Park Hang-seo sẽ đi dạo trên sân Al Maktoum lấy cảm giác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm