HLV Hữu Thắng ‘đỡ đòn’ cho Công Vinh sau vụ 'đá xoáy' Anh Đức

Hôm qua, tiền đạo Anh Đức của B. Bình Dương bức xúc chia sẻ với báo chí về việc Công Vinh đánh giá về anh chưa chuẩn xác.

Nguyên do là  Công Vinh khi vừa lên đội tuyển đã nhìn nhận về việc Anh Đức xin nghỉ như sau: “Theo tôi biết, Anh Đức cần thời gian chăm lo cho gia đình nhiều hơn nên xin rút khỏi đội tuyển. Đây cũng là điều đáng tiếc cho đội tuyển vì anh ấy là một trong những tiền đạo xuất sắc trong hai năm trở lại đây. Tôi nghĩ việc được triệu tập lên đội tuyển quốc gia là vinh dự với bất kỳ cầu thủ nào. Nhưng một khi người ta đã không trân trọng nó, không còn khao khát cống hiến cho đội tuyển thì đương nhiên HLV trưởng không muốn triệu tập. Bất cứ HLV nào cũng sẽ gạch tên cầu thủ không còn khao khát lên đội tuyển”.

Công Vinh ấp úng khi được đặt câu hỏi về chuyện anh nhận xét về Anh Đức và chưa kịp trả lời…

Theo tiết lộ của Anh Đức thì phát biểu của đồng đội có chung màu áo B. Bình Dương đã khiến dư luận bàn tán không đáng có và hiểu sai về anh. Quả bóng vàng Việt Nam 2015 Anh Đức trần tình về việc xin phép không lên tuyển do vướng mắc chuyện khó khăn riêng của gia đình, hoàn toàn không phải vì không trân trọng màu áo tuyển quốc gia.

Đây cũng không phải lần đầu tiên Anh Đức xin rút lui khỏi đội tuyển. HLV Lê Thụy Hải hiểu rõ hơn ai hết về hai cầu thủ cũ của mình và lên tiếng: “Tôi biết Anh Đức năm 2014 đã xin không lên tập trung đội tuyển quốc gia rồi. Theo quan điểm của tôi, đấy là chuyện cá nhân và cầu thủ có quyền như vậy. Có thể Anh Đức cảm giác không còn đóng góp được nhiều cho đội tuyển do tuổi tác lớn và thật lòng muốn cống hiến nhiều hơn cho CLB trả lương cho mình. Tôi nghĩ việc Anh Đức không lên tập trung đội tuyển cũng là bình thường. Ai cũng biết chuyện Anh Đức đã xin nghỉ từ lâu rồi chứ không chỉ riêng lần này gọi lên đội tuyển mà từ chối. Việc Công Vinh trả lời báo chí là Anh Đức từ chối đội tuyển vì hết động lực hay vì gia đình là không nên”.

Thì HLV Hữu Thắng đã nhanh nhảu “đỡ đòn” cho học trò ruột. Ảnh: QUANG THẮNG

Từ những diễn biến trên, các phóng viên trong cuộc họp báo trước trận gặp Đài Loan đã đặt câu hỏi cho Công Vinh: “Anh sẽ nói gì về phản biện của Anh Đức sau khi anh phát biểu về việc đồng nghiệp xin rút khỏi đội tuyển?”.

Trong lúc Công Vinh còn ấm ớ thì HLV Hữu Thắng đã nhanh nhảu trả lời thay cho học trò ruột: “Chúng ta đang họp báo về chuyên môn đội tuyển, không nên nói về những phát biểu cá nhân. Tôi thì nghĩ việc này không đến mức trầm trọng thế. Hai cầu thủ Anh Đức và Công Vinh là đàn ông với nhau, cứ nói thẳng. Có vấn đề gì đâu mà không giải quyết được”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm