HLV của Kyrgyzstan mỉa mai HLV Lippi và đội tuyển Trung Quốc

Đội tuyển Kyrgyzstan ra mắt cúp châu Á khi gặp thầy trò Marcello Lippi của tuyển Trung Quốc vào lúc 18 giờ, ngày 7-1 (VTV6 trực tiếp) ở bảng C vòng chung kết Asian Cup 2019. HLV Alexanderr Krestinin tin rằng Kyrgyzstan không nên bị đe dọa bởi hào quang của chiến thuật gia người Ý Lippi từng giúp tuyển Ý vô địch thế giới năm 2006.

Cả hai đội đang tìm cách khởi đầu chiến dịch của họ thật tốt. Dưới sự dẫn dắt của huyền thoại Marcelo Lippi, Trung Quốc khao khát đi sâu hơn vòng tứ kết như năm 2015, có thể vào bán kết và hơn thế nữa.

HLV Krestinin không ngán ngại đồng nghiệp Lippi và tuyển Trung Quốc.

Trong khi đó Kyrgyzstan khởi động Asian Cup rất tự tin với tuyên bố đánh bại đối thủ lớn Trung Quốc những năm qua chẳng là gì với bóng đá châu lục. HLV Krestinin nhắc nhở các học trò không phải sợ hãi, bởi đối thủ Trung Quốc có tiếng mà không có miếng, vì không đạt quá nhiều thành công trong vài năm gần đây.

“Rõ ràng Trung Quốc có một HLV rất giàu kinh nghiệm là một nhà vô địch thế giới, nhưng ông ta (Lippi) không phải là nhà vô địch thế giới với Trung Quốc. Chúng tôi không nhớ Trung Quốc chiến thắng bất cứ trận nào trong những năm gần đây” - HLV Krestinin nói thật lòng và cũng đầy chất mỉa mai.

Nhà cầm quân của Kyrgyzstan nói thẳng: “Chúng tôi không được yêu thích để giành chiến thắng chỉ là quan điểm của truyền thông Trung Quốc. Nhưng tỷ số hiện đang là 0-0 và chúng ta sẽ biết điều gì xảy ra sau đó”.

HLV Lippi giàu kinh nghiệm và nổi tiếng ở Asian Cup 2019.

Ông Krestinin tin rằng có nhiều ý kiến nói học trò ông thiếu kinh nghiệm sẽ không đóng vai trò quá lớn trong kết quả cuối cùng, đặc biệt nhờ sự chuẩn bị của họ rất lý tưởng: “Không ai được sinh ra đã giàu kinh nghiệm và chúng tôi đang đạt nó từng bước. Chúng tôi có một sự chuẩn bị chất lượng cho giải đấu, bắt đầu từ năm ngoái, ngay sau khi Kyrgyzstan đủ điều kiện tham dự vòng chung kết Asian Cup 2019.

Chúng tôi có một vài trận giao hữu tốt trước các đối thủ mạnh, có chất lượng tương đương với các đội ở Asian Cup. Hiện tại, chúng tôi đã sẵn sàng”.

Đội tuyển Kyrgyzstan khao khát vượt qua Trung Quốc.

Trong khi đó, Trung Quốc tham gia giải đấu châu Á sau một loạt các kết quả kém, nhưng họ vẫn là một thế lực mạnh mẽ bởi một HLV nổi tiếng. Tuy nhiên, HLV của tuyển Kyrgyzstan vấn rất tự tin: “Tất cả những gì tôi biết về đội tuyển Trung Quốc là một đội bóng mạnh và cân bằng ở các tuyến. Tôi không biết nhiều hơn thế. Vấn đề của chúng tôi là chơi thật tốt theo cách của mình. Chúng tôi chỉ cần tập trung vào chính mình.

Kyrgyzstan có 11 cầu thủ trên sân như tuyển Trung Quốc và tất cả đều hỗ trợ lẫn nhau. Chúng tôi sẽ chơi hết mình ở cấp độ cao nhất để lấy một trận thắng”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.