Tìm gái đẹp, 'độc' lên sàn đấu võ

Sau khi võ UFC thu hút những kẻ máu mặt từ nam đến nữ, từ Đông sang Tây, nay sàn đấu đô vật nổi tiếng của Mỹ có thêm phụ nữ Hồi giáo. Cô gái Hồi giáo đến với môn vật này có tên Shadia Bseico. Thế giới Ả Rập đang sốt và dự đoán cô gái này… sẽ khó sống.

Giữa lúc thế giới đang có những bất ổn thì... đánh đấm cũng lên ngôi.

Công ty WWE (World Wrectling Enterteinment) với logo quen thuộc “W” có những tay đô vật nam lẫn nữ to và khỏe như những người ngoài hành tinh. Nay gia đình của họ tiếp nhận thêm thành viên mới về mặt tôn giáo - Shadia Bseico, cô gái đạo Hồi đầu tiên đến với WWE.

Shadia Bseico là người Jordan, xuất thân từ võ sĩ Jiu-Jitsu, cô đến với môn võ WWE với mong muốn là người mở ra cơ hội cho phụ nữ thế giới Hồi giáo đến với môn thể thao này.

Phụ nữ thế giới Hồi giáo đang ngày càng được bình quyền hơn, ít ra là với phụ nữ của các đạo giáo khác. Họ cũng được đá bóng, cũng được chạy điền kinh, cũng được đánh võ, chơi quần vợt… như tất cả. Ước muốn của họ dần trở thành hiện thực dẫu hiện nay các cô gái đạo Hồi vẫn phải dùng khăn che đầu (chuyên dụng do các hãng Nike, Adidas sản xuất chuyên) nhưng mọi chuyện có vẻ thoáng hơn rất nhiều rồi.

Các công ty tổ chức đánh đấm tìm cách mời những cô gái khỏe, đẹp... lên sàn để thu hút người xem.

Nay cô gái Shadia, người phụ nữ đầu tiên của thế giới Hồi giáo bước vào sàn đánh đấm.

Công ty WWE, chủ nhân của sàn đô vật Mỹ có vốn 1,5 tỉ USD và trụ sở đặt tại bang Connecticut vừa hoàn thành các bản hợp đồng ký kết với các nữ võ sĩ Trung Quốc và nhiều nước châu Á khác, nay họ hướng đến… phụ nữ của thế giới Hồi giáo đang hứa hẹn tiềm năng tài chính cực lớn.

Khi nghe tin Shadia Bseico là phụ nữ Hồi giáo đầu tiên trên thế giới đến với môn đô vật Mỹ, cả thế giới Ả Rập… sốc nhưng tại quê nhà Jordan, cô lại được tôn vinh như người hùng. Nhiều người nhận định Shadia Bseico sẽ… khó sống vì những phần tử theo đạo Hồi cực đoan không thích điều này.

Có lẽ Shadia đặt nền tảng để rồi đây những cô gái đạo Hồi từ từ nhảy vào WWE rồi đến UFC chăng?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm