Thua đau Bỉ, người Nhật vẫn hành động khiến thế giới nể phục

Đội tuyển Nhật Bản đã ở rất gần trận tứ kết World Cup 2018 sau khi dẫn trước Bỉ 2-0 đầu hiệp hai, nhưng sau đó, Nhật lại thua ngược Bỉ đầy đáng tiếc 2-3 trong đó có bàn thua quyết định ở đúng phút bù giờ cuối cùng của trận đấu.

Trận thua đau đớn này khiến người hâm mộ Nhật Bản đầy tiếc nuối. Các cầu thủ Nhật Bản gục xuống mặt cỏ sân còn trên khán đài, những giọt nước mắt đã lăn dài trên má các CĐV.

Các cầu thủ Nhật Bản đã chiến đấu với tinh thần Samurai bất diệt dưới sân.

Khi đội nhà thua trận mà lại thua theo cách nghiệt ngã như thế, sẽ chẳng ai còn tâm trí làm bất cứ việc gì. Vậy mà trong nỗi đau đó, người Nhật vẫn cùng nhau đi dọn rác, làm sạch cả sân vận động Rostov Arena.

Dưới sân, các cầu thủ Nhật đã chơi cực kỳ Fair Play không tử thủ nhằm lấy lại danh dự bởi sự cố trước đó trong trận thua Ba Lan 0-1.

Trên khán đài, các CĐV Nhật Bản cũng thể hiện tinh thần Fair Play khi cùng nhau đi dọn rác sau mỗi trận đấu của Nhật Bản từ đầu VCK World Cup đến giờ. Khác với những lần trước, lần này, người Nhật dọn rác trong nỗi đau vì đội nhà thua trận tức tưởi.

Các CĐV Nhật Bản khiến đời đẹp hơn với hành động dọn rác trên khán đài.

Dù thua trận nhưng người Nhật đã khiến cả thế giới nể phục từ cách thi đấu của các cầu thủ đến cách cổ vũ đầy tinh thần trách nhiệm của người hâm mộ trên khán đài.

Dưới đây là những hình ảnh đi dọn rác rất đẹp của các CĐV Nhật Bản:

Một người hâm mộ bật khóc đầy đau đớn sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.

Người hâm mộ Nhật Bản cố vượt qua nỗi đau, dọn từng mảnh rác trên sân vận động Rostov Arena.

Người hâm mộ này đã mang những túi rác đi.

Người Nhật hành động tự nguyện và cực kỳ có trách nhiệm, bởi trong tất cả các trận đấu của Nhật, các CĐV Nhật cũng dọn cho sạch rác trên khán đài rồi mới rời sân.

Một người hâm mộ với hai chiếc túi lớn đựng đầy rác.

Một CĐV vẫn giữ nguyên những hình ảnh hóa trang để đi dọn rác.

Người Nhật… tìm rác để dọn

Một người hâm mộ cố trèo qua ghế để với lấy một mảnh rác.

Người Nhật là thế, trong gian khó, họ vẫn luôn có tinh thần vì cộng đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm