Southgate giải thích về lựa chọn 23 cầu thủ Anh dự World Cup

“Không có lý do gì để kết thúc” - HLV Southgate giải thích về sự lựa chọn của mình rằng cánh cửa đội tuyển Anh vẫn mở với thủ thành Hart và tiền vệ Wilshere sau VCK World Cup 2018.

HLV Southgate trong buổi họp báo giải thích về những quyết định lựa chọn nhân sự rất táo bạo của ông.

HLV Southgate đã quyết định chọn Jordan Pickford, Jack Butland và Nick Pope là ba thủ môn chính thức của tuyển Anh tại World Cup 2018. Điều này đồng nghĩa Joe Hart bị loại dù cựu thủ thành của Man. City thi đấu phần lớn trong chiến dịch vòng loại World Cup của tuyển Anh.

Chính phong độ thất thường và thường xuyên mắc sai sót trong màu áo Torino sau đó là West Ham và cả tuyển Anh đã khiến thủ thành từng 75 lần khoác áo tuyển Anh bị loại.

“Tất nhiên đó là một cuộc gọi điện thoại khó khăn” - Southgate cho biết mình đã gọi điện thoại cho Hart thông báo anh bị loại.

“Cậu ấy (Hart) rất chuyên nghiệp, tất nhiên cậu ấy có thất vọng, nó cũng giống như trường hợp của Ryan Bertrand nhưng cả hai đều rất chuyên nghiệp. Hart đã thi đấu hầu hết các trận vòng loại của chúng tôi. Cậu ấy là một phần quan trọng của đội tuyển Anh vài năm qua và là một thành viên đáng giá trong đội hình” - Southgate nói.

Joe Hart không thể cạnh tranh nổi với những Jordan Pickford (Everton), Jack Butland (Stoke), Nick Pope (Burnley).

“Nhưng cuối cùng, tôi phải xem xét màn trình diễn của các cầu thủ trong 18 tháng qua với CLB của họ. Và ba chàng trai mà tôi chọn là ba thủ môn người Anh xuất sắc nhất mùa bóng năm nay” - Southgate giải thích lý do loại Hart.

Khi được PV hỏi về tương lai của Hart, Southgate nói thêm: “Tôi chọn cầu thủ dựa trên phong độ. Và nếu cậu ấy chơi tốt ở CLB của mình thì tại sao chúng tôi lại không chọn cậu ấy? Không có lý do gì để kết thúc. Cậu ấy sẽ có quyết định quan trọng về tương lai của mình trong mùa hè này và tôi hy vọng Hart có thể trở lại với phong độ tốt nhất”.

Ngoài Hart, một sự vắng mặt đáng chú ý khác trong đội hình tuyển Anh là Jack Wilshere. Southgate cho rằng màn trình diễn thiếu thuyết phục của Wilshere trong màu áo Arsenal là lý do anh không có tên trên “chuyến tàu” đến Nga.

Wilshere cũng bị Southgate gạch tên.

“Jack đã thi đấu tốt cho đến lễ Giáng sinh và ngay sau đó” - Southgate nói - “Tuy nhiên, cậu ấy lại thi đấu không hiệu quả vào cuối mùa giải. Chúng tôi nghĩ rằng những người khác đã chơi tốt (hơn Jack) và xứng đáng có một vị trí trong đội hình tuyển Anh”.

Nói về khả năng của tuyển Anh, Southgate chia sẻ: “Chúng tôi thật sự hài lòng với cách chơi của đội tuyển vào tháng 11 (2017) và tháng 3 (2018). Chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi đã đi đúng hướng, tôi hài lòng với từng cá nhân trong đội tuyển. Tiền vệ duy nhất mà tôi đã điền thêm vào là Fabian Delph, cầu thủ đã có một mùa giải tuyệt vời cùng Man. City”.

HLV Southgate cũng gây ngạc nhiên khi điền tên hai ngôi sao trẻ Trent Alexander Arnold (Liverpool) và Ruben Loftus-Cheek (Chelsea) vào danh sách tuyển Anh dự World Cup 2018. Ngoài ra, lão tướng Gary Cahill cũng có tên để gia cố thêm kinh nghiệm ở vị trí phòng ngự của tuyển Anh.

Nói về Alexander-Arnold, Southgate cho biết: “Cậu ấy đã được thể hiện rất nhiều ở mùa giải này, đặc biệt cậu ấy có nhiều trận thi đấu dưới áp lực cao và đã vượt qua nó. Alexander-Arnold có vẻ như sẵn sàng có tên trong đội hình chính của Liverpool dự trận chung kết Champions League. Một số cầu thủ trẻ khác chưa sẵn sàng góp mặt trong đội tuyển Anh nhưng Alexander-Arnold gần như đáp ứng tất cả tiêu chí mà chúng tôi cần”.

Alexander-Arnold có tên nhưng đồng đội ở Liverpool, đàn anh James Milner lại bị gạch tên phút cuối là trường hợp đáng tiếc cuối cùng trong danh sách 23 cầu thủ tuyển Anh đến World Cup 2018.

Danh sách 23 cầu thủ chính thức của tuyển Anh dự World Cup 2018:

Thủ môn: Jordan Pickford (Everton), Jack Butland (Stoke), Nick Pope (Burnley).

Hậu vệ: John Stones (Man. City), Gary Cahill (Chelsea), Phil Jones (MU), Harry Maguire (Leicester), Kyle Walker (Man. City), Trent Alexander-Arnold (Liverpool), Ashley Young (MU), Danny Rose (Tottenham), Kieran Trippier (Tottenham).

Tiền vệ: Eric Dier (Tottenham), Jordan Henderson (Liverpool), Dele Alli (Tottenham), Ruben Loftus-Cheek (Chelsea), Jesse Lingard (MU), Raheem Sterling (Man. City), Fabian Delph (Man. City).

Tiền đạo: Harry Kane (Tottenham), Jamie Vardy (Leicester), Danny Welbeck (Arsenal), Marcus Rashford (MU).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm