Ronaldo vẫn còn đá World Cup, Messi thì không

Ở lượt trận đầu tiên VCK World Cup 2018, Ronaldo đã tỏa sáng rực rỡ khi một mình ghi cả ba bàn thắng giúp Bồ Đào Nha hòa Tây Ban Nha nghẹt thở 3-3. Ngay sau đó, Lionel Messi cũng xung trận cùng đội tuyển Argentina gặp Iceland.

Người ta chờ đợi xem Ronaldo gọi thì Messi trả lời ra sao. Dù cuối cùng Argentina cũng chỉ tìm được 1 điểm như Bồ Đào Nha qua trận hòa Iceland 1-1 nhưng chính Messi lại đá hỏng quả phạt đền, bỏ lỡ cơ hội nâng tỉ số lên 2-1 cho Argentina.

Dù muốn hay không thì người ta vẫn cứ so sánh Ronaldo và Messi và World Cup 2018, Messi đã thua trắng Ronaldo.

Trong khi đó, những gì Ronaldo làm được trong loạt trận đầu tiên khiến cả thế giới thán phục. Anh đem về cho Bồ Đào Nha một quả phạt đền sau pha ngã ma mãnh mà sau đó Pique phải cay đắng thốt lên, “Ronaldo đụng là ngã”. Chính Ronaldo lạnh lùng hạ gục De Gea trên chấm 11m mở tỉ số cho Bồ Đào Nha. Rồi cũng chính Ronaldo với pha dứt điểm quyết đoán kèm cả may mắn một lần nữa lại giúp đội nhà vượt lên dẫn Tây Ban Nha 2-1.

Điều đáng nói nhất là trong những phút cuối cùng của trận đấu khi Bồ Đào Nha đang bị dẫn 2-3, lại là Ronaldo đem về quả đá phạt trực tiếp rồi chính mình lạnh lùng dứt điểm tuyệt hay khiến De Gea chỉ biết đứng nhìn san bằng tỉ số 3-3 cho Bồ Đào Nha. Trong bối cảnh trận đấu đang trôi dần về cuối và đội nhà đang bị dẫn mà Ronaldo vẫn đủ bình tĩnh thực hiện  được pha sút phạt vòng qua hàng rào như vậy thi chỉ có thể thốt lên hai chữ thán phục.

Chúng ta có thể nói, Ronaldo đã ghi được 2 bàn, dù Bồ Đào Nha có thua thì Ronaldo vẫn được tung hô và không ai có thể trách siêu sao của Real Madrid này. Nhưng trong thời điểm đội nhà gặp khó khăn, Ronaldo với vai trò đội trưởng Bồ Đào Nha vẫn đủ bản lĩnh để thực hiện pha sút phạt siêu phẩm như thế thì đúng là miễn chê. Đáng nói hơn, đây lại là bàn thắng từ sút phạt trực tiếp đầu tiên của Ronaldo sau 45 trận thi đấu tại các giải đấu lớn gồm World cup và Euro.

Ronaldo ghi bàn duy nhất trong trận Bồ Đào Nha thắng Marocco 1-0.

Ở lượt trận thứ hai, lại là Ronaldo ghi bàn thắng duy nhất giúp Bồ Đào Nha hạ gục Marocco 1-0 để tiễn đối thủ về nước đồng thời đưa đội nhà đến gần hơn chiếc vé vào vòng knock-out.

Như vậy có thể nói, một mình Ronaldo đã gánh cả đội Bồ Đào Nha ít nhất là ở khía cạnh ghi bàn khi anh ghi cả 4 bàn thắng mà Bồ Đào Nha có được sau hai lượt trận bảng B World Cup 2018. Nói ít nhất là ở khía cạnh ghi bàn là bởi ở trận gặp Marocco, hàng phòng ngự Bồ Đào Nha mà đặc biệt là trung vệ Pepe và thủ thành Patricio đã chơi quá hay để giữ vững mành lưới nhà trước sức ép nghẹt thở trong thế không còn gì để mất của Marocco.

Và người ta lại tiếp tục chờ đợi xem Ronaldo tỏa sáng thì câu trả lời của Messi là gì. Cuối cùng, Messi gây thất vọng lớn khi anh “tắt điện” hoàn toàn trước Croatia, còn Argentina nhận trận thua thảm 0-3. Thất bại này khiến Argentina cực khó để giành 1 trong hai chiếc vé ở bảng D đi tiếp, trong khi ngược lại, cánh cửa lọt vào vòng knock-out đã mở toang với Bồ Đào Nha của Ronaldo.

Ronaldo vui vẻ trong buổi tập mới nhất của đội tuyển Bồ Đào Nha hôm qua (21-6).

Với những gì Ronaldo thể hiện, không ngạc nhiên khi HLV Fernado Santos của Bồ Đào Nha giành những lời có cánh cho cậu học trò cưng. Ông tin rằng Ronaldo chắc chắn sẽ có mặt tại World Cup 2022 tại Qatar.

HLV Santos thổ lộ, “Ronaldo là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Tôi cực kỳ hạnh phúc vì cậu ấy là người Bồ Đào Nha. Tôi mong rằng Ronaldo sẽ lại ghi bàn trong một kỳ World Cup khác ở Qatar. Thể chất của Ronaldo là đáng kinh ngạc, tâm lý của Ronaldo càng kinh ngạc hơn”.

Trong khi đó, đồng đội cũ của Ronaldo tại MU, Rio Ferdinand tiết lộ, “Ronaldo là cầu thủ đầu tiên có một nhà dinh dưỡng riêng, một bác sĩ, một đầu bếp, một chuyên gia thể lực riêng mà tôi từng thấy”.

Patrick Evra, một đồng đội cũ khác của Ronaldo tại Man Utd thì chia sẽ thêm một sự thật thú vị. Hậu vệ trái người Pháp này cho biết anh từng đến nhà Ronaldo và ở đó thật là nhàm chán. Ronaldo chỉ đãi Evra một bữa ăn nhẹ với rau củ quả, sau đó thì Ronaldo rủ Evra… tập luyện. Tiết lộ trên cho thấy Ronaldo là cầu thủ chuyên nghiệp đến thế nào khi chỉ biết tập và tập như một cái máy để giữ gìn phong độ và sự thành công.

Bản thân Ronaldo, 33 tuổi chưa bao giờ tuyên bố sẽ giã từ đội tuyển quốc gia sau World Cup này. Đồng đội Bernardo Silva mới đây cũng tiết lộ Ronaldo đang lên kế hoạch duy trì thể lực, phong độ nhằm góp mặt ở World Cup 2022 bốn năm tới. Lúc ấy Ronaldo đã 37 tuổi nhưng với màn trình diễn tuyệt vời và phong độ ổn định đáng kinh ngạc từ mùa này qua mùa khác, đó hoàn toàn không phải là kế hoạch bất khả thi của siêu sao đội trưởng tuyển Bồ Đào Nha.

Messi trong thất bại tủi hổ 0-3 của đội tuyển Argentina trước Croatia.

Trong khi đó, Messi nhỏ hơn Ronaldo 3 tuổi, tức vừa đúng 30 tuổi và cũng là đầu tàu của tuyển Argentina nhưng nhiều khả năng sau World Cup 2018, anh sẽ tuyên bố chia tay sự nghiệp quốc tế. Khi được hỏi về vấn đề này, ngôi sao của Barcelona từng thổ lộ trước World Cup 2018 rằng, “Tôi không biết. Điều đó phụ thuộc vào việc Argentina thi đấu và kết thúc World Cup như thế nào”.

Và câu trả lời dường như đã có ngay sau lượt trận thứ hai vòng bảng World Cup 2018 của Argentina. Messi và những người bạn thua sốc Croatia 0-3 và đối mặt với khả năng lớn về nước. Điều này đồng nghĩa Messi sẽ giã từ đội tuyển quốc gia Argentina bởi đội tuyển quốc gia của anh thi đấu quá tệ.

Messi từng một lần thất vọng tuyên bố chia tay sự nghiệp quốc tế sau thất bại của Argentina trước Chile ở chung kết Copa America. Messi sau đó thay đổi ý định nhưng lần này thì có thể Messi sẽ chia tay đội tuyển Argentina mãi mãi.

Tất cả những gì Messi làm được trong trận gặp Croatia là pha dứt điểm này.

Messi có thể thành công rực rỡ ở cấp độ CLB cùng Barcelona nhưng với Argentina thì Messi vẫn còn nợ người hâm mộ quê nhà 1 chiếc cúp. Đã 4 trận chung kết liên tiếp ở các giải đấu lớn (1 World Cup và 3 Copa America), Argentina có Messi đều gánh chịu thất bại.

Còn nỗi đau nào hơn…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm