Pep Guardiola: ‘Man. City thua là điều tốt’

Man. City vừa chấm dứt chuỗi 28 trận bất bại sau khi thua Shakhtar Donetsk 1-2 ở lượt cuối vòng bảng Champions League. Thất bại gần nhất của Man. City chính là trận thua Arsenal tại bán kết FA Cup mùa trước.

Thực tế, đây chỉ là trận đấu thủ tục và không còn ý nghĩa với Man. City bởi thầy trò HLV Pep Guardiola đã giành vé vào vòng knock-out với vị trí đầu bảng trước một vòng đấu.

Man. City cũng Pep đã bị Shakhtar Donetsk cắt đứt chuỗi trận bất bại.

Ngoài ra, đối thủ của họ lại rất cần một chiến thắng để cùng Man. City đi tiếp. Vì thế không có gì khó hiểu khi Man. City không bung hết sức, chấp nhận thất bại trước Shakhtar Donetsk. Mối bận tâm của Man. City lúc này chính là trận đấu cực kỳ quan trọng với MU tại Premier League cuối tuần này.

Phát biểu trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Guardiola cho biết “thất bại thì chẳng bao giờ là vui vẻ. Nhưng Man. City cần phải thua một trận đấu. Điều đó sẽ tốt cho CLB, cho tất cả chúng ta”.

“Chúng tôi gặp Shakhtar Donetsk trong bối cảnh đã hoàn thành mục tiêu. Chúng tôi đã cố gắng. Mọi người không thể nói chúng tôi không cố gắng thi đấu để giành chiến thắng trong trận đấu này. Bây giờ chúng tôi hướng về trận đấu ngày Chủ nhật (gặp MU)” - Pep nói.

“Chúng tôi đã nói nhiều lần rằng đội bóng không thể trận nào cũng thắng. Bây giờ là lúc chúng tôi cần phục hồi và tiếp tục cạnh tranh tại Premier League. Nhưng “thế giới” chắc chắn sẽ không kết thúc vào Chủ nhật. Không có vấn đề gì sẽ xảy ra” - Pep chia sẻ.

Trong trận thua Shakhtar Donetsk, Pep Guardiola thực hiện đến bảy sự thay đổi so với trận trước, trong đó có những cái tên rất lạ như Adarabioyo hay Foden. Sergio Aguero chỉ được tung vào sân trong 20 phút cuối và chính tiền đạo người Argentina là người ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho Man. City trên chấm 11 m ở phút bù giờ.

Pep Guardiola chúc mừng HLV Paulo Fonseca của Shakhtar Donetsk.

“Chúng mừng Shakhtar. Họ đã có một trận đấu rất tốt. Man. City có khởi đầu khá tốt. Chúng tôi đã chiến đấu, tôi rất vui vì Tosin (Adarabioyo), Brahim (Diaz) và Phil, họ đã chơi rất tốt ở Champions League trước một đối thủ thực sự mạnh như Shakhtar Donetsk.

Chúng tôi đến đây để chiến thắng nhưng chúng tôi đã không làm được điều đó. Tôi hài lòng về màn trình diễn của các cầu thủ Man. City” - Pep nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm