Người Anh lo sợ trọng tài bắt chính trận bán kết với Croatia

Tại World Cup 2018, trọng tài Cuneyt Cakir được chọn điều khiển hai trận Iran thắng Marocco 1-0 và trận Argentina thắng Nigeria 2-1. Trong đó, trận đấu giữa Argentina và Nigeria, trọng tài Cuneyt Cakir đã có quyết định gây tranh cãi khi từ chối cho Nigeria được hưởng quả đá phạt 11 m.

Trọng tài Cuneyt Cakir thường được chọn bắt chính những trận quan trọng.

Đó là tình huống Rojo để bóng chạm tay rất rõ trong vòng cấm. Trọng tài Cuneyt Cakir đã nhờ đến công nghệ VAR để xác định lại tình huống nhưng ông vẫn không thổi phạt đền. Có lẽ ông Cuneyt Cakir cho rằng Rojo chỉ vô tình để bóng chạm tay sau pha đánh đầu phá bóng hụt nên đã từ chối cho Nigeria hưởng quả penalty. Điều này khiến Nigeria bị loại cay đắng bởi chính Argentina.

Sau trận đấu, đội trưởng của Nigeria, John Obi Mikel đã chỉ trích trọng tài, “Tôi không hiểu vì sao đó không phải là quả phạt đền. Ông ta nhìn vào VAR. Tôi hỏi ông ta, “Đó có phải là tình huống chạm tay hay không?”, ông ấy nói “có”. Nhưng tại sao không phải là một quả phạt… ông ấy nói ông ấy không biết”.

Trọng tài Cuneyt Cakir đã có kinh nghiệm 17 năm cầm còi. Đây là lần thứ hai liên tiếp, trọng tài người Thổ Nhĩ Kỳ này được FIFA tín nhiệm cho bắt chính trận bán kết World Cup. Bốn năm trước, ông Cuneyt Cakir cũng bắt chính trận bán kết World Cup 2014 Argentina thắng Hà Lan.

Trọng tài Cuneyt Cakir gây tranh cãi trong trận Argentina thắng Nigeria 2-1 ở lượt cuối vòng bảng.

Với việc Cuneyt Cakir điều khiển trận bán kết hai World Cup, người Anh có quyền lo lắng bởi vị trọng tài này thường xuyên có những quyết định gây bất lợi cho người Anh.

Cuneyt Cakir từng đuổi John Terry trong trận bán kết Champions League giữa Chelsea và Barcelona năm 2012. Một năm sau, ông lại có quyết định gây tranh cãi khi tặng Nani tấm thẻ đỏ khiến MU của Sir Alex Ferguson thua Real Madrid ở vòng 16 đội Champions League.

HLV Ferguson không tham gia buổi họp báo sau trận đấu đó nhưng ông nói rằng thật khó để giữ vững niềm tin và sự tin tưởng vào trọng tài.

Trước trận đấu với Real, Ferguson cũng nói với các nhân viên MU rằng ông rất quan tâm đến trọng tài Cakir, bởi trọng tài này thường xuyên đuổi các cầu thủ thuộc bảy CLB Anh, trong khi chưa bao giờ rút tấm thẻ đỏ nào với đối thủ của họ. Những cầu thủ người Anh bị trọng tài rút thẻ đỏ bao gồm John Terry, Gary Cahill của Chelsea và Steven Gerrard của Liverpool.

John Terry từng bị trọng tài Cuneyt Cakir rút thẻ đỏ.

Trọng tài Cuneyt Cakir từng bắt chính trận chung kết Champions League năm 2015 Barcelona thắng Juventus. Mùa giải vừa qua, ông Cuneyt Cakir cũng là trọng tài chính trận bán kết lượt về Champions League giữa Real Madrid và Bayern Munich.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm