‘Fred là tài năng tuyệt vời dành cho MU’

Đêm qua (5-6, giờ Việt Nam), trang chủ CLB Man Utd đã chính thức xác nhận họ đạt được thỏa thuận chiêu mộ tiền vệ Fred của CLB Shakhtar Donetsk. Để có được Fred, MU phải bỏ ra số tiền lên đến 52 triệu bảng Anh trả cho Shakhtar Donetsk. Fred (25 tuổi) sẽ ký hợp đồng năm năm với đội chủ sân Old Trafford.

MU thường không có duyên với các cầu thủ đến từ Nam Mỹ dù cho họ có là siêu sao đi chăng nữa. Forlan (Uruguay), Veron (Argentina), Anderson (Brazil) và gần đây nhất là Di Maria là những điển hình.

Di Maria gia nhập Man United từ Real Madrid với giá chuyển nhượng 75 triệu bảng Anh. Tuy nhiên, Di Maria chỉ tồn tại ở nước Anh đúng một mùa bóng rồi bị “Quỷ đỏ” bán “cắt lỗ” cho PSG.

Rivaldo hôn cúp vô địch World Cup 2002.

Rivaldo, huyền thoại Barcelona và đội tuyển Brazil từng vô địch World Cup 2002, thì tin Fred sẽ không đi vào vết xe đổ của các đàn anh ở MU trước đây.

“Cậu ấy là cầu thủ xuất sắc. Tất nhiên, khi bạn đến một đất nước mới thì sẽ gặp rất nhiều khó khăn để thích nghi nhưng tôi tin rằng điều này sẽ không phải là vấn đề với Fred” - Rivaldo nói.

“Fred là một cầu thủ xuất sắc bẩm sinh và tôi tin rằng anh ấy sẽ làm tốt ở Man United bởi vì anh ấy là một tài năng tuyệt vời” - Rivaldo cho biết.

Sau trận giao hữu Brazil thắng Croatia 2-0 ở sân Anfield, Fred đã được phép rời đại bản doanh tuyển Brazil đến thẳng Trung tâm huấn luyện Carrington của MU để kiểm tra sức khỏe và ký hợp đồng hôm qua (5-6).

Fred và Neymar ở đội tuyển Brazil.

Fred cũng là một trong 23 cầu thủ có tên trong thành phần tuyển Brazil sang Nga đá World Cup 2018. Ở trận giao hữu với Croatia, Fred được tung vào sân ở phút 81 thay Coutinho.

Brazil còn một trận giao hữu nữa với Áo trước khi bay đến Nga. Tại vòng chung kết World Cup 2018, Brazil nằm ở bảng E cùng với Thụy Sĩ, Costa Rica và Serbia. Mục tiêu của Brazil là giành chức vô địch thế giới để quên đi nỗi đau thua Đức 1-7 ngay trên sân nhà tại bán kết World Cup 2014.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm