Đội hình siêu sao ‘xem tivi’ đủ sức vô địch World Cup 2018

Đến hẹn lại lên, VCK World Cup nào cũng sẽ có những siêu sao vắng mặt đầy đáng tiếc. Lý do có thể là đội tuyển quốc gia của họ không vượt qua vòng loại, hoặc họ bị chấn thương hay có người còn không được gọi vì bản thân đội tuyển của họ có quá nhiều siêu sao.

Mùa hè năm nay cũng vậy, World Cup sẽ bớt hấp dẫn hơn một chút khi không có những cái tên khủng như Buffon, Bale, Leroy Sane, Sanchez, Ibrahimovic… VCK World Cup 2018 sẽ diễn ra tại Nga từ ngày 14-6.

Dưới đây là đội hình 4-1-3-2, gồm những siêu sao đủ sức vô địch nếu họ tập hợp lại thành một đội bóng thi đấu ở World Cup. Đáng tiếc là họ lại không có cơ hội được tranh tài ở giải bóng đá lớn nhất thế giới cấp đội tuyển bốn năm mới diễn ra một lần.

Thủ môn - Jan Oblak (Atletico Madrid và Slovenia)

Oblak là một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới vào thời điểm này nhưng đội tuyển quốc gia của Oblak lại không “ngang tầm” đẳng cấp với anh. Slovenia đã tham dự hai kỳ World Cup 2002 và 2010 nhưng lại vắng mặt ở World Cup 2018 vì không vượt qua vòng loại.

Sau chức vô địch Europa League cùng Atletico Madrid, Oblak rục rịch muốn ra đi tìm thử thách mới và Liverpool là điểm đến tiềm năng tiếp theo trong sự nghiệp của Oblak.

Hậu vệ phải - Antonio Valencia (Manchester United và Ecuador)

Xuất phát điểm của Valencia là tiền vệ cánh phải nhưng anh lại thành danh sau khi Manchester United đẩy anh xuống vị trí hậu vệ cánh phải. Tốc độ cùng khả năng đi bóng, cũng như những quả tạt khó chịu của Valencia khiến anh trở thành một trong nhưng hậu vệ phải đẳng cấp thế giới.

Valencia có 92 lần khoác áo đội tuyển Ecuador. Ecuador tham dự VCK World Cup 2002, 2006 và 2014 nhưng lại đứng vị trí thứ 8 ở vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ và không đủ điều kiện đến Nga. Ở tuổi 32, có lẽ Valencia không còn nhiều cơ hội để tham dự thêm một kỳ World Cup nữa.

Trung vệ - Virgil van Dijk (Liverpool và Hà Lan)

Đây là giải quốc tế lớn thứ hai liên tiếp mà đội tuyển Hà Lan không thể góp mặt vì không vượt qua vòng loại. Và Van Dijk là nạn nhân của bi kịch đó khi anh là thành viên của đội tuyển quốc gia Hà Lan. Hai VCK World Cup gần nhất, Hà Lan một lần vào đến chung kết (2010) và một lần đứng hạng ba (2014).

Hà Lan đang trong giai đoạn khủng hoảng lực lượng kế thừa và đó là lý do khiến họ không thể góp mặt ở VCK World Cup 2018. Hậu vệ Van Dijk người Hà Lan đến Liverpool vào kỳ chuyển nhượng tháng Giêng và ngay lập tức nâng tầm đẳng cấp hàng thủ vốn rất mong manh của Liverpool. Van Dijk đã cùng Liverpool vào đến chung kết Champions League nhưng thua Real Madrid 1-3.

Trung vệ - Leonardo Bonucci (AC Milan và Ý)

Mùa hè năm ngoái, Bonucci đã gây sốc khi quyết định rời Juventus đến AC Milan. Đó có thể là quyết định khiến Bonucci nuối tiếc khi Juventus giành cú đúp Serie A và Coppa Italia mùa này trong khi AC Milan trắng tay và còn không có suất dự Champions League.

Bonucci đã chơi đủ 180 phút sau hai lượt trận trong trận Ý thua Thụy Điển 0-1 ở vòng play-off và phải vắng mặt ở World Cup lần này.

Hậu vệ trái - David Alaba (Bayern Munich và Áo)

Áo đã thất bại trong chiến dịch vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu khi họ chỉ đứng thứ tư trong bảng đấu sau Serbia, Cộng hòa Ireland và xứ Wales. Alaba được xem là một trong những hậu vệ cánh trái giỏi nhất thế giới. Anh đang thi đấu trong màu áo đội bóng số 1 nước Đức, Bayern Munich.

Tiền vệ phải - Riyad Mahrez (Leicester và Algeria)

Mahrez đã đến Man City hụt trong kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua. Man City đã đưa ra lời đề nghị trị giá 65 triệu bảng Anh nhưng Leicester City lại yêu cầu đến 80 triệu bảng Anh. Điều đó cho thấy đẳng cấp của Mahrez là không cần phải bàn cãi thêm. Bản thân Mahrez cũng nổi loạn đòi ra đi khi anh bỏ tập và chỉ trở lại đội từ ngày 9-2 khi không đạt được mục đích.

Tiền vệ 27 tuổi này cũng vắng mặt tại World Cup vì đội tuyển Algeria không vượt qua vòng loại khu vực châu Phi. Ở hai kỳ World Cup trước, Algeria đều góp mặt.

Tiền vệ giữa - Marco Verratti (Paris Saint-Germain và Ý)

Cầu thủ 25 tuổi này trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của CLB Pescara ở Serie B. Lúc đó, Verratti thu hút sự chú ý của rất nhiều đội bóng lớn của Ý nhưng anh lại chuyển đến PSG thuộc giải Ligue 1 của Pháp vào năm 2012. Tại đội bóng thuộc thủ đô Paris, Verratti giành mọi danh hiệu quốc nội của Pháp và là trụ cột của PSG.

Tất nhiên, Verratti cũng là nhân vật chính của tuyển Ý tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu. Nhưng thất bại 0-1 trước Thụy Điển tại vòng play-off khiến Ý lần đầu vắng mặt tại một VCK World Cup sau 60 năm và Verratti cũng phải ngồi nhà xem World Cup qua tivi. Giờ đây, Verratti có thể “yên tâm” nghỉ hè rồi sau đó trở lại PSG “đón” vị HLV mới Thomas Tuchel chuẩn bị cho mùa giải mới.

Tiền vệ trái - Leroy Sane (Manchester City và Đức)

Ngôi sao của Man City, Leroy Sane bất ngờ bị HLV Low gạch tên vào giờ chót khỏi đội hình 23 cầu thủ Đức dự World Cup 2018. Đây quả là cú sốc với cầu thủ 22 tuổi này khi anh có một mùa giải bùng nổ trong màu áo Man City.

Sane đã ghi 14 bàn và có 15 pha kiến tạo trên mọi mặt trận cho Man City, góp phần giúp thầy trò Pep Guardiola lên ngôi vô địch tuyệt đối Premier League với tròn 100 điểm. Điều này cũng giúp Sane giành giải cầu thủ trẻ xuất sắc nhất bóng đá Anh trong năm của PFA.

Nhưng những thứ đó không đủ giúp Sane có một vé đến Nga cùng tuyển Đức. HLV Low đã chọn Julian Brandt, Julian Draxler và Marco Reus thay vì Sane.

Tiền vệ công - Gareth Bale (Real Madrid và xứ Wales)

Xứ Wales đã vào đến tận trận bán kết Euro 2016, họ cũng đánh bại đội dẫn đầu bảng vòng loại World Cup 2018 là Bỉ. Tuy nhiên, điều đó là không đủ giúp xứ Wales của Bale có mặt tại VCK World Cup khi họ chỉ kết thúc vòng loại với vị trí thứ ba của bảng.

Bale là người hùng của Real Madrid khi anh lập cú đúp góp phần vào chiến thắng 3-1 của đội nhà trước Liverpool ở chung kết Champions League. Dù tỏa sáng trong trận đấu quan trọng nhất mùa giải cấp CLB nhưng Bale vẫn muốn ra đi vì bản thân anh không được HLV Zidane trọng dụng và phải mài đũng quần trên băng ghế dự bị Real Madrid.

Tiền đạo - Karim Benzema (Real Madrid và Pháp)

Benzema đã bị tuyển Pháp bỏ rơi kể từ năm 2015 sau scandal tống tiền đồng đội Mathieu Valbuena. Bất chấp giành hàng loạt thành tích rực rỡ cùng Real Madrid những năm gần đây nhưng Benzema vẫn bị HLV Didier Deschamps gạch tên tại VCK World Cup 2018.

Tiền đạo - Pierre Emerick Aubameyang (Arsenal và Gabon)

Ngôi sao của Arsenal, Aubameyang không thể tham dự VCK World Cup 2018 vì đội tuyển Gabon của anh không vượt qua vòng loại khu vực châu Phi. Gabon đứng thứ ba trong bảng và cùng với Bờ Biển Ngà nhìn Marocco giành chiếc vé duy nhất trong bảng đến Nga.

Vào tháng Giêng vừa qua, Aubameyang gia nhập Arsenal với mức giá kỷ lục 55 triệu bảng Anh từ Borussia Dortmund. Chỉ cần nửa mùa giải thi đấu cho Arsenal, Aubameyang đã chứng tỏ được giá trị của mình khi anh ghi được đến 10 bàn thắng trong 13 lần ra sân tại Premier League.

Dự bị:

Gianluigi Donnarumma (AC Milan và Italy)

Aymeric Laporte (Manchester City và Pháp)

Alex Sandro (Juventus và Brazil)

Radja Nainggolan (Roma và Bỉ)

Miralem Pjanic (Juventus và Bosnia-Herzegovina)

Vidal (Bayern Munich và Chile)

Alexis Sanchez (Manchester United và Chile)

Mauro Icardi (Inter Milan và Argentina)

Juan Mata (MU và Tây Ban Nha)

Ander Herrera (MU và Tây Ban Nha)

Anthony Martial (M.U và Pháp)

Lacazette (Arsenal và Pháp)

Morata (Chelsea và Tây Ban Nha)

Ibrahimovic (LA Galaxy và Thụy Điển)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm