HA Gia Lai bại trận cay đắng

Rất ít người nghĩ nhà đương kim vô địch U-21 HA Gia Lai sẽ ngã ngựa trong trận knock out khi đối thủ Bình Dương không được đánh giá quá cao, ít nhất là sau các trận đấu vòng bảng.

Ngay cả HLV Phạm Minh Đức vui tính của Hà Nội sớm giành quyền chơi chung kết vẫn thích thú gặp HA Gia Lai ở trận cuối cùng hơn và không ngần ngại dự đoán họ sẽ thắng Bình Dương. Thế nhưng người tính không bằng… trời tính khi đội bóng phố núi bất ngờ thua đau trên chấm đá luân lưu 11 m.

HA Gia Lai tấn công nhiều mà không thể ghi bàn thắng. Ảnh: ANH HÒA 

Những cỗ máy ghi bàn của HA Gia Lai không hiểu sao mất tác dụng trước sự lăn xả đến mức ngổ ngáo của Bình Dương. Lối chơi kỹ thuật của học trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã giúp họ giữ nhịp thế trận tốt với hàng loạt pha hãm thành nhưng cái cần nhất là bàn thắng lại không đến.

Hàng loạt cái tên đình đám từng đá V-League như đội trưởng Triệu Việt Hưng, Lương Hoàng Nam, hay tiền vệ sáng giá Phan Thanh Hậu, Bảo Toàn, tiền đạo Đinh Thanh Bình, Lê Minh Bình… đều không thể tỏa sánghoặc bị thủ môn Thanh Tuấn của Bình Dương làm nản lòng.

Bình Dương sung sướng vượt qua đối thủ lớn sau loạt đấu súng định mệnh. Ảnh: ANH HÒA

Ngược lại, các học trò HLV Hoàng Hùng chơi phòng ngự kín kẽ và không giấu ý định cù cưa khiến đối phương mệt mỏi phạm sai lầm. Bình Dương không có nhiều cầu thủ giỏi như HA Gia Lai nhưng cách chơi đồng đội rất nhịp nhàng và hiểu ý lẫn nhau. Nó khiến cho đồng nghiệp bối rối vì không thể tìm cách xuyên phá đội hình giữ cự ly phòng ngự ngay từ xa rất tốt.

Thời gian cạn dần, Bình Dương chủ tâm cầm hòa đưa đối thủ đến chấm đá luân phiên để giải quyết gọn ghẽ.

Chị Lê Hằng - Trưởng phòng sự kiện Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên trao giải cầu thủ xuất sắc nhất cho thủ môn Thanh Tuấn. Ảnh: ANH HÒA

Và đúng như toan tính của ban huấn luyện, các cầu thủ Bình Dương sút rất tốt trong khi thủ môn Thanh Tuấn đoạt giải xuất sắc nhất trận đấu nhờ thắng đối đầu hai chân sút Bảo Toàn và Thanh Hậu của HA Gia Lai để giúp đội nhà qua mặt 4-1.

Đội bóng trẻ phố núi chính thức trở thành cựu vương giải U-21 quốc gia đang diễn ra tại Huế với vị trí mới đồng hạng ba cùng Viettel.

Trong khi đó, Bình Dương vào chung kết tái ngộ Hà Nội cứng cựa từng đá bằng đội hình hai ở vòng bảng vẫn đủ sức thắng học trò HLV Hoàng Hùng 2-1. Trận cuối cùng của giải diễn ra lúc 15 giờ 30, ngày 16-11.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm