Giải nhất Marathon Quốc tế TP.HCM lên đến 5.000 USD

Ngoài ra, tất cả vận động viên khi tham gia và hoàn tất đường chạy đã đăng ký trong thời gian quy định đều sẽ được trao tặng huy chương chính thức từ Ban tổ chức.

Ngày 26-11, hơn 5.000 vận động viên tham gia đến từ 44 quốc gia sẽ chính thức tranh tài tại giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank 2017. Giải do Sở Du lịch TP.HCM, Sở Văn hóa và Thể thao, Liên đoàn Điền kinh TP phối hợp cùng Công ty Sự kiện Sunrise Việt Nam tổ chức. 

Cụ thể, giải chia thành ba cự ly: Marathon (42,195 km), bán marathon (21,1 km và 10 km), các vận động viên sẽ chạy qua một số tuyến đường chính như Đồng Khởi, Tôn Đức Thắng, Nguyễn Huệ, Võ Văn Kiệt, Cầu Rạch Cây, cầu Calmette, Nguyễn Hữu Cảnh, cầu Thủ Thiêm, Nguyễn Cơ Thạch…

Vận động viên tham gia đường đua sẽ đi qua các cung đường lớn, hiện đại với những công trình kiến trúc gắn liền với lịch sử hình thành và phát triển của TP.

Trong số hơn 5.000 vận động viên chuyên nghiệp và bán chuyên đã đăng ký tham gia, có hơn 20 vận động viên chuyên nghiệp đạt thứ hạng cao trong các giải đua marathon trên thế giới.

Ngoài ra, còn có sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng trong nước như: Hoa hậu Việt Nam năm 2006 Mai Phương Thúy; cựu vận động viên tennis, MC Thùy Dung; diễn viên, người mẫu Nhan Phúc Vinh; ca sĩ Phương Thanh, Rapper Tiến Đạt...

Đặc biệt, với mỗi km đường chạy của một VĐV hoàn thành cự ly thi đấu và về đích trong thời gian quy định sẽ mang lại 10.000 VND vào Quỹ Vì người nghèo của TP.HCM và Quỹ bảo trợ tài năng thể thao TP. Các đóng góp vào Quỹ cũng áp dụng với giải Marathon trẻ em “Kids Run” giúp cho mỗi bước chạy của các VĐV nhí thêm ý nghĩa và để các em nhận ra giá trị cuộc sống, chia sẻ yêu thương.

Hưởng ứng mùa giải, BTC còn tổ chức nhiều hoạt động hấp dẫn như: Giải Marathon trẻ em “Kids Run” lộ trình dài 2 km dành cho trẻ em từ 6 đến 14 tuổi diễn ra vào chiều 25-11.

Cùng ngày, công chúng và người yêu thể thao cũng có thể tham gia chương trình găp gỡ Diễn giả - người truyền cảm hứng Miles Hilton-Barber tại Khu đô thị mới Empire City. Chương trình sẽ mở cửa tự do cho công chúng đến tham dự để cùng trao đổi, trò chuyện và lắng nghe những kinh nghiệm, bí quyết để thành công từ khách mời.

Lộ trình của giải marathon quốc tế TP.HCM Techcombank 2017

Mở đầu hành trình đua ở cự ly dài nhất giải 42,195 km, xuất phát lúc 4 giờ 30 ngày 26-11 tại đường Lê Duẩn (Thảo Cầm Viên) - Công Xã Paris - Đồng Khởi - Tôn Đức Thắng - Nguyễn Huệ - Tôn Đức Thắng - Bến Chương Dương - Võ Văn Kiệt - cầu Rạch Cây - Võ Văn Kiệt - cầu Calmette - Tôn Đức Thắng - Nguyễn Hữu Cảnh - cầu Thủ Thiêm - Trần Văn Khê - khu đô thị Sala - Empire City (quận 2).

Tiếp sau đó là các vận động viên ở cự ly 21 km, khởi hành lúc 4 giờ 50 với lộ trình đi qua đường Lê Duẩn (Thảo Cầm Viên) - Công Xã Paris - Đồng Khởi - Tôn Đức Thắng - Nguyễn Huệ - Tôn Đức Thắng - Nguyễn Hữu Cảnh - cầu Thủ Thiêm - Trần Văn Khê - khu đô thị Sala - Empire City (quận 2).

Xuất phát sau cùng ở cự ly 10 km, cũng là cự ly ngắn nhất của giải, sẽ bắt đầu lúc 5 giờ với lộ trình đi qua đường Lê Duẩn (Thảo Cầm Viên) - Công Xã Paris - Đồng Khởi - Tôn Đức Thắng - Nguyễn Hữu Cảnh - cầu Thủ Thiêm - Trần Văn Khê - Empire City (quận 2).

Giải chạy marathon dành cho trẻ em - Kids Dash (6-14 tuổi) từ 16 giờ đến 19 giờ ngày 25-11, tại khu vực Empire City (quận 2) với đường đua 2 km.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

(PLO)- Sau ông Troussier sẽ là ai và người tiếp quản liệu có tiếp tục giúp LĐBĐ Việt Nam duy trì mục tiêu tham dự vòng chung kết World Cup và trở lại top 100 thế giới cùng vị trí số 1 Đông Nam Á?