Dọn ‘rác’ trước đại hội VFF

Ngày 23-5, tiểu ban nhân sự đại hội VFF sẽ công bố ứng viên đề cử vào ban chấp hành VFF cũng như các chức danh lãnh đạo nhiệm kỳ VIII. Tuy nhiên, khâu chuẩn bị đại hội không như mong muốn khi có dấu hiệu lợi ích nhóm bon chen và những đấu đá ngấm ngầm lẫn công khai vạch trần bộ mặt đen đúa của một số ứng viên.

Từ tiêu chí bắt buộc phải có bằng đại học do nội bộ lén lút đưa vào để loại những người không cùng phe cánh đã gặp phải sự phản ứng quyết liệt và chính đáng của bầu Đức, VFF miễn cưỡng bãi bỏ sau khi có ý kiến điều chỉnh của cấp trên. Tiếp đó, một quan chức ôm đồm nhiều chức vụ vẫn khao khát ngồi ghế phó chủ tịch VFF phụ trách tài chính bị cho là tham quyền cố vị cuối cùng phải luyến tiếc rời bỏ sau hơn một tháng níu kéo nhân danh vì bóng đá Việt Nam.

Sau 10 năm, tức hai nhiệm kỳ, bóng đá Việt Nam có tìm được những gương mặt sáng giá hơn những thành viên quá quen thuộc này hay không? Ảnh: QUANG THẮNG

Đại hội VFF nhiệm kỳ mới cứ “câu giờ” để kiện toàn tổ chức và kéo dài thời gian đợi các thành viên đề cử thêm người tài đức lèo lái nền bóng đá. Đáng tiếc là trong lúc bối rối, VFF liên tục bị những kiện cáo nhắm vào ứng cử viên nặng ký cho chức danh chủ tịch VFF hiện là đương kim Phó Chủ tịch VFF phụ trách chuyên môn Trần Quốc Tuấn. Sự việc nghiêm trọng đến mức Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy khối các cơ quan trung ương phải vào cuộc, bên cạnh đó tòa án cũng xử VFF phải bồi thường cả trăm triệu đồng cho đương sự khởi kiện.

Điều này cho thấy sự bất ổn khó lường trong ngôi nhà VFF mà nếu không thận trọng rất dễ dẫn đến việc chọn nhầm người ngồi nhầm ghế như vừa xảy ra ở VPF.

Những khối u nhọt của làng bóng Việt Nam liên tục bị phơi bày một cách trần trụi như trong cuộc họp hòa giải bất đồng và hiềm khích cá nhân giữa quan chức VPF với VFF. Ở đấy cho thấy rõ hơn văn hóa ứng xử của một số người thay vì mang trọng trách cùng chung tay nâng cấp bóng đá Việt Nam lại không tiếc lời thóa mạ để hạ nhục nhau.

Đáng nói hơn là sáu thành viên trong cuộc họp gây chấn động làng bóng quốc nội đều có tên ứng cử vào ban chấp hành VFF nhưng phần vì cay cú nhau, phần vì bất lực trước lời nói và thái độ không chút chuẩn mực của người mang tiếng đồng chí hướng.

Dự kiến tháng 6 sẽ diễn ra đại hội VFF nhiệm kỳ mới trong lúc Bộ VH-TT&DL vẫn chưa có quyết định giới thiệu người nhà nước ra tranh cử chức chủ tịch VFF.

Sau ba tháng dừng lại để chấn chỉnh và dọn “rác”, hy vọng đại hội VFF sẽ chọn ra một ban chấp hành cùng các lãnh đạo chủ chốt đủ tư cách và giỏi giang cho bóng đá Việt Nam.

Ai đề cử ông Trần Mạnh Hùng làm phó chủ tịch VFF khóa VIII?

Danh sách ứng viên tranh cử Đại hội VFF khóa VIII gút lại ngày 22-5, theo thông tin từ báo Tiền Phong thì đã có những “biến động” sau nhiều lần gia hạn thời gian đề cử.

Đó là sau khi ông Trần Anh Tú rút khỏi chức phó chủ tịch VFF phụ trách tài chính thì ông Trần Mạnh Hùng được giới thiệu vào vị trí này. Hôm qua (22-5), trong cuộc họp báo của VPF, Chủ tịch VPF Trần Anh Tú cho biết ông Trần Mạnh Hùng từ chức phó chủ tịch VPF nhưng việc ông ấy được đề cử ở VFF là phần việc của VFF và nếu đủ uy tín lẫn năng lực thì ông Hùng vẫn tiếp tục tranh cử (!?).

Dù ông Hùng vi phạm vào quy chế đạo đức và ứng xử kiểu xã hội đen với những lời lẽ dung tục nhưng cá nhân ông Tú vẫn đánh giá rất cao ông Hùng với nhận xét:

“Anh Hùng đã nhận ra sai lầm của mình, gửi lời xin lỗi tới VPF, VFF và toàn thể người hâm mộ. Anh Hùng cũng đã xin rút khỏi vị trí phó chủ tịch VPF và được các thành viên đồng ý. Chúng tôi coi đây là hành động dũng cảm của anh Hùng sau sai sót đáng tiếc vừa qua”. Ông Tú còn cho biết các thành viên HĐQT VPF đều đánh giá cao năng lực, thái độ làm việc đầy trách nhiệm cũng như những đóng góp của ông Hùng với vai trò phó chủ tịch trong suốt thời gian qua.

Ngoài ra, ở vị trí phụ trách trọng tài, hai nhân vật được giới thiệu thêm là giảng viên trọng tài Đoàn Phú Tân và trọng tài FIFA Võ Minh Trí.

Đ.TR.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm