Đội tuyển Việt Nam vô địch về số cầu thủ ghi bàn ở AFF Cup

Đội tuyển Việt Nam đang chiếm nhiều lợi thế hơn Malaysia để giành cúp AFF Cup 2018 sau khi có trận hòa 2-2 trên đất khách và trở về sân nhà Mỹ Đình chờ săn “hổ”. Trận đấu vòng bảng cũng trên sân Mỹ Đình, học trò ông Park đã từng hai lần sút thủng lưới Malaysia do công của Công Phượng và Anh Đức.

Đáng chú ý đến thời điểm này, đội tuyển Việt Nam có hiệu suất ghi bàn cao với số lượng cầu thủ biết sút thủng lưới đối phương nhiều nhất. Điều này cho thấy ông Park có rất nhiều chọn lựa yên tâm trên hàng tấn công với nhân sự dồi dào đến bảy tiền đạo cùng tám tiền vệ giỏi.

Đức Huy (15) và Huy Hùng (29) là hai cái tên mới nhất đóng góp bàn thắng cho tuyển Việt Nam. Ảnh: TRÂM ANH

Hiện tại, đội tuyển Việt Nam có bảy cầu thủ khác nhau đã ghi bàn trong chiến dịch AFF Cup 2018, nhiều nhất so với chín đội bóng khác. Theo sau học trò ông Park là tuyển Myanmar và Philippines đều có sáu cầu thủ nằm trong danh sách ghi bàn. Tuy nhiên, cả hai đội bóng này đã dừng cuộc chơi.

Điểm danh tuyển Việt Nam nằm trong danh sách dội bom là tiền đạo Nguyễn Anh Đức, tiền vệ Nguyễn Quang Hải và tiền đạo Nguyễn Công Phượng, mỗi người có ba bàn thắng. Cầu thủ chạy cánh Phan Văn Đức đứng thứ hai với hai bàn thắng, trong khi các tiền vệ Nguyễn Huy Hùng, Phạm Đức Huy và tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đều có một bàn thắng.

Sự phong phú chân sút biết ghi bàn cho thấy ông Park có nhiều lựa chọn trên hàng tấn công lẫn sự đa dạng trong các tình huống dứt điểm hiệu quả. Điều này sẽ giúp cách chơi của tuyển Việt Nam khó lường hơn và buộc đội khách Malaysia đêm 15-12 sẽ rất cảnh giác khi bước vào trận đấu quyết định.

Anh Đức (11) đã ghi ba bàn, còn Văn Đức hai lần dứt điểm thành công. Ảnh: TRÂM ANH 

Trong khi đó, các cầu thủ Myanmar có tên ghi bàn là Hlaing Bo Bo với hai bàn, còn lại Aung Thu, Htet Phyoe Wai, Maung Maung Lwin, Sithu Aung và Than Htet Aung mỗi người một bàn. Đáng tiếc là Myanmar đã không thể vượt qua vòng bảng AFF Cup 2018.

Tương tự, đội tuyển Philippines có chân sút Patrick Reichelt ghi hai bàn thắng và các đồng đội Jovin Bedic, James Younghusband, Martin Steuble, Carli de Murga và Phil Younghusband với mỗi người một bàn. Philippines cũng vừa dừng cuộc chơi sau hai trận bán kết thua Việt Nam với tổng tỉ số 2-4.

Đội tuyển Malaysia đứng thứ ba về số lượng cầu thủ ghi bàn với năm cái tên, chỉ đáng chú ý là lão tướng 32 tuổi Talaha đã ghi 5/11 bàn thắng.

Quang Hải cũng góp công với ba bàn thắng. Ảnh: TRÂM ANH

Đội tuyển Thái Lan đứng đầu với số bàn thắng khi có 16 lần dứt điểm thành công, theo sau là Việt Nam với 14 bàn thắng. Tuy nhiên, học trò ông Park Hang-seo vẫn còn một trận đấu chung kết lượt về tiếp Malaysia và vẫn còn cơ hội vượt mặt Thái Lan về tổng số bàn thắng.

Dẫn đầu danh sách vua phá lưới là chân sút Adisak của Thái Lan với tám bàn thắng, trong đó anh đã ghi sáu bàn vào lưới Đông Timor ở trận thắng khai mạc 7-0. Adisak cũng chính là nhân vật góp phần… loại đội nhà khi sút hỏng quả phạt đền ở phút cuối trận bán kết lượt về tiếp Malaysia khi tỉ số là 2-2.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm