Đội trưởng tuyển Việt Nam bị treo giò vì lỗi đánh người

Sau nhiều ngày im hơi lặng tiếng với lý do “mổ băng” (dù clip tràn ngập trên mạng), Ban Kỷ luật VFF mới có phán quyết về các vi phạm tại vòng đấu cuối V-League. Theo đó, cầu thủ Nguyễn Văn Quyết của CLB Hà Nội bị phạt 15 triệu đồng và đình chỉ thi đấu hai trận tại các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam năm 2018 do có hành vi cố tình xâm phạm thân thể cầu thủ Nghiêm Xuân Tú (số 77) của CLB Than Quảng Ninh.

Thủ quân của đội tuyển quốc gia trong một pha tranh chấp trận đấu vòng 26 V-League đã “vung cùi chỏ vào mặt” đồng nghiệp Nghiêm Xuân Tú cũng khoác chung áo đội tuyển. Trọng tài người Thái Lan khi ấy cho dừng trận đấu, hỏi thăm nạn nhân nhưng lại không phạt thẻ “thủ phạm” Văn Quyết. Có thể ông cho rằng chân sút này trước đó nhận một thẻ vàng nên không truất quyền thi đấu.

Cú giật chỏ của Văn Quyết khiến anh bị phạt và đối diện nguy cơ mất Quả bóng vàng 2017. Ảnh: TN

Đáng tiếc cho đội trưởng tuyển Việt Nam phạm lỗi ngay trong thời điểm bầu chọn Quả bóng vàng và chính anh là một ứng cử viên nặng ký. Văn Quyết suốt cả mùa bóng qua đã rất nỗ lực trong màu áo tuyển quốc gia và góp công lớn đoạt vé vào vòng chung kết Asian Cup 2019. Riêng với CLB Hà Nội đoạt ngôi á quân V-League 2017 cũng có công lớn của Văn Quyết với chín bàn thắng và đặc biệt là tầm ảnh hưởng đến lối chơi, tinh thần cho toàn đội.

Mặc dù Văn Quyết đã lên tiếng không cố ý chơi xấu Nghiêm Xuân Tú và bản thân đồng nghiệp này cũng nói anh nằm lăn lộn ra thảm cỏ do phản xạ chứ chưa dính đòn. Tuy nhiên, băng ghi hình cho thấy đó là một pha đánh nguội rõ ràng và lỗi hành vi này xứng đáng bị trừng phạt.

Tiếc cho Văn Quyết nỗ lực cả mùa lại mất rất nhiều sau một giây.

Cả một mùa bóng cố gắng vượt trội nhưng chỉ một giây mất bình tĩnh Văn Quyết có thể sẽ đánh đổ danh hiệu cá nhân danh giá cho mình ở giải thưởng Quả bóng vàng ngoài tài năng còn là đạo đức, lối ứng xử văn hóa của cầu thủ.

Ngoài hình phạt dành cho Văn Quyết, Ban Kỷ luật VFF còn phạt 5 triệu đồng và đình chỉ thi đấu hai trận tại các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam năm 2018 đối với cầu thủ Uche Iheruome của đội Thanh Hóa do có hành vi phản ứng đối với trọng tài trong trận làm khách SL Nghệ An. Ban tổ chức sân Quảng Nam cũng bị phạt 20 triệu đồng do để xảy ra tình trạng khán giả đốt pháo sáng trong trận thắng TP.HCM 3-1. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm