Công Phượng nổ súng, tuyển Việt Nam thắng trận ở Hàn Quốc

Trận giao hữu thứ hai, HLV Park Hang-seo vẫn chủ yếu thử nghiệm về nhân sự và lối chơi cho các học trò với mỗi hiệp đấu tung ra một đội hình khác nhau nhưng toàn đội có sự thể hiện tốt. Điều quan trọng hơn, ông Park nói mình hài lòng về tinh thần thi đấu của các cầu thủ, không như ở trận đá tập đầu tiên cách đây ít ngày.

Cũng giống như trận giao hữu với Incheon United, ông thầy người Hàn Quốc đã lựa chọn hai đội hình mới hoàn toàn cho hai hiệp đấu. Tất cả cầu thủ chưa thi đấu ở trận trước đều có cơ hội ra sân đá với Seoul FC.

Đội trưởng Xuân Trường chơi năng nổ. Ảnh: HUY PHẠM

Hiệp 1, đội hình tuyển Việt Nam gồm thủ môn Tiến Dũng, Duy Mạnh, Đình Trọng, Tiến Dũng, Minh Vương, Hùng Dũng, đội trưởng Xuân Trường, Văn Thành, Văn Toàn, Hồng Duy, Đức Chinh. Họ nhập cuộc khá tốt, kiểm soát bóng và tổ chức phối hợp tấn công mạch lạc. Tuy nhiên, lưới của thủ môn Bùi Tiến Dũng lại rung lên khi tiền đạo Seoul FC tận dụng tốt cơ hội để ghi bàn mở điểm phút 41.

Hiệp 2, ông Park tung ra đội hình tuyển Việt Nam mới hoàn toàn gồm thủ thành Văn Lâm, Lục Xuân Hưng, Quế Ngọc Hải, Văn Hậu, Phan Văn Đức, Đức Huy, Huy Hùng, Quang Hải, Thanh Trung, Văn Quyết, Tiến Linh. Nhóm cầu thủ này thường xuyên đá chính thời gian gần đây.

Nhờ khả năng cầm bóng và điều tiết nhịp độ trận đấu rất tốt của tuyến tiền vệ, đội tuyển Việt Nam đã liên tiếp tạo ra sức ép bên phần sân của Seoul FC.

Đến phút 79, đội tuyển Việt Nam mới có bàn gỡ hòa 1-1 khi Đinh Thanh Trung đón đường chuyền từ Nguyễn Quang Hải để dứt điểm chính xác vào lưới đội bạn. Sau pha ghi bàn này, Đinh Thanh Trung ra sân để nhường vị trí cho Công Phượng. Ở phút bù giờ đầu tiên của trận đấu, Công Phượng có tình huống phối hợp rất hay với Anh Đức trước khi ghi bàn ấn định tỉ số 2-1 cho đội tuyển Việt Nam.

Công Phượng ghi bàn quyết định vào lưới Seoul ở phút bù giờ. Ảnh: HUY PHẠM

Trả lời phỏng vấn báo chí trận đấu, HLV Park Hang-seo một lần nữa khẳng định kết quả thắng thua trong một trận đấu tập không mang nhiều ý nghĩa, bởi mục đích chính của ông và thử nghiệm nhân sự để tìm ra 23 cầu thủ tốt nhất cho danh sách cuối cùng tham dự AFF Suzuki Cup 2018.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc chia sẻ: “Sau hai trận đấu, tôi đã đạt khoảng 80% các mục tiêu thử nghiệm. Trận đấu cuối gặp Seoul FC Land vào ngày 29-10 cũng rất quan trọng, giúp chúng tôi tiếp tục kiểm tra, đánh giá lực lượng và sửa chữa các lỗi còn mắc phải”.

Về thời điểm công bố danh sách chính thức của đội tuyển Việt Nam cho AFF Cup 2018, HLV Park Hang-seo cho biết ông và các cộng sự vẫn còn thời gian để cân nhắc trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. 23 cái tên trong danh sách cuối cùng sẽ chỉ công bố vào ngày 7-11, nghĩa là một ngày trước trận ra quân gặp đội tuyển Lào.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm