Công Phượng không thể cứu tuyển Việt Nam thoát thua

Không có suất chơi trận chung kết AFF Cup 2018 trên sân Mỹ Đình đánh bại Malaysia và chỉ ra sân ít ỏi trận lượt đi ở Bukit Jalil, thế nhưng mỗi lần tái xuất của Công Phượng đều để lại dấu ấn. Đêm 8-1, chân sút của HA Gia Lai có hai lần trực tiếp ghi bàn hoặc gián tiếp gây sức ép khiến hậu vệ Iraq lúng túng phản lưới nhà.

Chưa bao giờ ông Park cho tiền đạo Công Phượng có cảm giác mình là “con cưng” dù ông rất thân thiết bầu Đức như các đời HLV tiền nhiệm. Điều đặc biệt hơn là cái cách ông Park “ủ” Công Phượng trên băng ghế dự bị như đè nén sự khao khát của học trò để chờ thời cơ bùng nổ.

Công Phượng hai lần góp công lớn trong hai bàn thắng giúp đội tuyển Việt Nam dẫn trước Iraq. Ảnh: ANH HỮU

62 phút của Công Phượng trận gặp Iraq đã tạo ra những bước ngoặt cho đội nhà trong bối cảnh đồng đội thua thiệt mọi mặt so với đối phương, trước khi anh rời sân nhường chỗ cho Hà Đức Chinh.

Có điều thú vị của Công Phượng cứ mỗi lần giáp mặt Iraq là chọc thủng lưới họ. Trận tứ kết U-23 châu Á, chính cầu thủ của HA Gia Lai có bàn mở điểm rất sớm vào lưới U-23 Iraq giúp đội nhà thoải mái và hưng phấn tâm lý hơn cho cuộc đối đầu khó nhọc. Đêm qua, Công Phượng lại ghi dấu ấn sau hai lần đã làm nên bàn thắng cho đội tuyển Việt Nam nhưng quá tiếc nuối là không thắng.

Tan trận, Công Phượng thừa nhận việc không có điểm trong trận mở màn vòng chung kết Asian Cup 2019 sẽ khiến đội tuyển gặp khó hơn rất nhiều ở chặng đường còn lại. Chân sút của đội bóng phố núi cũng bày tỏ sự tiếc rẻ của mình vì đồng đội trong nhiều thời điểm mất tập trung đã không thể giữ vững mục tiêu có điểm trước đối thủ lớn Iraq.

Để thua trận ra quân, Quang Hải và đồng đội sẽ gặp nhiều khó khăn trong chặng đường còn lại. Ảnh: ANH HỮU

HLV Park Hang-seo đã nói thẳng các học trò khó lòng cầm cự với Iran và cần có ít nhất bốn điểm khi đụng độ Iraq lẫn Yemen. Tuy nhiên, với lần ra quân không như ý, đội tuyển Việt Nam sẽ bước đi trên con đường chông gai hơn rất nhiều toan tính.

Cũng ở lượt trận ra quân, ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch cũng là đội bóng số một châu Á Iran có trận đại thắng Yemen 5-0. Ngày 12-1, tuyển Iran sẽ gặp Việt Nam và Yemen đối đầu Iraq.

Theo điều lệ vòng chung kết Asian Cup 2019, hai đội đứng nhất, nhì của 6 bảng đầu cùng 4/6 đội xếp hạng ba có thành tích tốt nhất sẽ nhận vé vào vòng 16 đội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm