Chuyển động World Cup: Lukaku sánh ngang huyền thoại Maradona

Romelu Lukaku lập cú đúp thứ hai trận Bỉ đánh bại Tunisia tỉ số 5-2. Thành tích lập hai cú đúp liên tiếp trong hai trận giúp chân sút Bỉ sánh ngang thành tích do huyền thoại bóng đá người Argentina Maradona thiết lập kể từ năm 1986 diễn ra tại Mexico.

Romelu Lukaku hai lần liên tiếp lập cú đúp tại World Cup. ẢNH: Fifa.com

Với bốn bàn thắng ghi được qua hai trận, tiền đạo sinh năm 1993 cũng đuổi kịp thành tích của Ronaldo trong cuộc đua tranh giành “chiếc giày vàng”. Cùng có ba bàn thắng, Diego Costa (Tây Ban Nha) và Cheryshev (Nga) chia nhau hai vị trí tiếp theo trong khi tốp 5 góp thêm cái tên Harry Kane của tuyển Anh.

Sau Steve Holland, đến lượt HLV Argentina Jorge Sampaoli để lộ đội hình trước giờ xung trận. Vài ngày sau khi trợ lý Holland lên tiếng xin lỗi vụ để lộ đội hình tuyển Anh, hôm qua (23-6) đến lượt nhà cầm quân Sampaoli bị tạp chí thể thao Ole Ole tung hình ảnh sổ ghi chép, tiết lộ chi tiết đội hình “bảy chống bảy”. Nhiều khả năng là những cầu thủ nằm trong kế hoạch ông chuẩn bị cho trận “chung kết” vòng bảng gặp Nigeria.

Sổ tay ghi chép đội hình chiến thuật của HLV Sampaoli bị báo giới tiết lộ.

Jorge Sampaoli đang chịu áp lực rất lớn sau trận Argentina đại bại 0-3 trước Croatia. Messi và các đồng đội chỉ có một cửa đánh bại Nigeria mới có cơ hội đi tiếp. Cuộc đối đầu sẽ diễn ra lúc 1 giờ sáng 27-6.

HLV Roberto Martinez nói gì sau chiến thắng 5 sao của tuyển Bỉ? “Một trận đấu tuyệt vời nhưng chúng tôi không nghĩ mình đã hoàn hảo. Chúng tôi giữ bóng không đủ tốt. Đó là một việc rất khó khăn. Hôm nay chúng tôi được phép ăn mừng, toàn bộ nước Bỉ nên ăn mừng”, HLV Martinez hứng khởi nói sau chiến tích đặt một chân vào vòng 1/8 của Bỉ.

Hazard gặp chấn thương là mối bận tâm lớn đối với HLV Martinez trước trận quyết đấu với tuyển Anh.

Cùng với trận thắng thứ hai, Bỉ trả giá với ba chấn thương của Hazard đau bắp chân, Lukaku và Dries Mertens cùng đau mắt cá chân. Martinez nói trong lo lắng: “Chúng tôi chờ sự đánh giá của bác sĩ. Tất nhiên là chúng tôi thật sự quan tâm đến ba ca chấn thương này. Vào vòng 16 đội xứng đáng để ăn mừng nhưng chúng tôi còn nhiều thứ cần cải thiện ở vòng đấu knockout”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm