Chiếc áo số 9 và nước mắt Văn Toàn

Một ngày trước trận cuối vòng bảng tiếp khách Campuchia trên sân Hàng Đẫy, chân sút của HA Gia Lai không may va chạm với đội trưởng Văn Quyết. Cứ ngỡ chỉ là va chạm bình thường như hàng vạn lần Văn Toàn gặp phải trong nhiều cuộc tập luyện và thi đấu còn quyết liệt hơn. Thế nhưng không ai ngờ anh lại bị tổn thương nặng sụn chêm.

Vài giờ trước khi ra sân, HLV Park Hang-seo đau lòng gạch tên Văn Toàn khỏi đội hình xuất phát ở trận tiếp Campuchia. Ông không ngờ mình đã mất chân sút chiến thuật từng theo ông hơn một năm qua, cùng gặt hái thành công trong các giải đấu lớn. Đặc biệt là Toàn luôn được ông sử dụng như của để dành trong những thời khắc cần thay đổi hàng công hoặc bế tắc bàn thắng.

Để bước vào khu vực kỹ thuật, Công Phượng và Xuân Trường phải kẹp Văn Toàn vào giữa vì vết đau hành hạ. Ngồi xem đồng đội đá bóng với ánh mắt buồn không thể tả, Văn Toàn thỉnh thoảng lại ôm mặt, cúi đầu như để giấu đi những tiếng thở dài não nuột.

Toàn đội hứa ghi bàn và chiến thắng để tặng người đồng đội số 9 Văn Toàn không may bị chấn thương nặng có thể chia tay giải. Ảnh: NGỌC DUNG

Văn Toàn cố giấu những giọt nước mắt vì tấm lòng và tình bạn đối với mình. Anh được Công Phượng cõng và phải kìm nén những giọt nước mắt. Ảnh: NGỌC DUNG

Phút 39, sau nhiều đợt công thành vất vả, tiền đạo Tiến Linh đánh đầu rất đẹp ghi bàn cho đội tuyển Việt Nam. Gần 20.000 khán giả trên sân Hàng Đẫy hạnh phúc với màn chia vui giàu cảm xúc của chân sút B. Bình Dương. Những cầu thủ ngồi ở khu vực kỹ thuật cũng gào thật to và nhảy cẫng lên sung sướng, trừ mỗi Văn Toàn ngồi bó gối bên trong.

Lúc ấy, rất ít người để ý đến đội trưởng Quế Ngọc Hải và trung vệ Duy Mạnh cầm chiếc áo số 9 của Văn Toàn rối rít gọi các cầu thủ khác cùng nhau chia sẻ nỗi đau của đồng đội. Chưa ai kịp hiểu ra chuyện gì… Chỉ thấy Văn Toàn ngồi lặng lẽ ôm mặt cảm động khóc nấc lên vì tấm chân tình của bạn bè. Anh không biết những người bạn đã giấu anh, cùng siết tay nhau hứa hẹn sẽ chơi bóng thật hay để giành chiến thắng làm món quà tặng cho Văn Toàn.

“Cảm ơn tất cả những người đồng đội của tôi!!!”. Văn Toàn rời sân Hàng Đẫy trên lưng của người bạn thân Công Phượng thật rạng rỡ với nụ cười rất tươi để không ai nhìn thấy nỗi buồn chất chứa tê tái trong lòng.

Đêm 24-11, Văn Toàn cảm động viết trên trang cá nhân: “Đôi lời tâm sự! Đến giờ mình đã đỡ buồn tí rồi nên mọi người đừng động viên mình nhiều nữa. Ở đây cứ comment vui vui thoải mái thôi, chứ mọi người động viên nhiều câu cảm động quá sẽ làm mình khóc đấy! Hồi bé khóc nhiều nên giờ hết nước mắt rồi, hôm nay mình đã cố gắng không khóc rồi đấy. Hãy luôn vui cười dù có chuyện gì xảy ra. Mình vẫn sẽ trở lại thôi. Sẽ trở lại mạnh mẽ nhất. Cám ơn các bạn!”.

Chấn thương đã khiến Văn Toàn sớm chia tay AFF Cup 2018.

Bầu Đức sẽ đưa Văn Toàn sang Hàn Quốc chữa chấn thương

Giọng ông Park khi chia sẻ về chấn thương của Văn Toàn nghe rất buồn: “Tôi đã ghi tên Văn Toàn ra sân trong đội hình xuất phát thi đấu với Campuchia nhưng giờ chót phải gạch đi. Lúc đầu tôi nghĩ chấn thương của Văn Toàn không quá nghiêm trọng. Tôi biết Văn Toàn đã rất suy sụp vì vết đau quái ác. Chúng tôi đang chờ kết luận của bác sĩ và luôn hy vọng Văn Toàn sẽ hồi phục để trở lại”.

Trong khi đó, bầu Đức khi nghe tin cầu thủ của mình không may vỡ sụn chêm đầu gối đã buồn bã khuyên nhủ Văn Toàn mạnh mẽ vượt qua giai đoạn khó khăn này. Ông bầu phố núi cho biết sẽ hỗ trợ Văn Toàn hết mình để chữa trị chấn thương. Nếu phải phẫu thuật, bầu Đức cũng đưa cầu thủ này sang Hàn Quốc nhờ các bác sĩ giỏi, như trường hợp của Tuấn Anh và Văn Thanh mới đây.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm