Chân sút Quang Hải: ‘Iran quá mạnh, phải thắng Yemen’

Sau trận thua ngược đầy nuối tiếc trước Iraq 2-3, đội tuyển Việt Nam đã thua 0-2 ngậm ngùi khi gặp ứng viên nặng ký Iran. Chơi dưới cơ toàn diện, học trò ông Park Hang-seo chỉ có hai cơ hội hiếm hoi nhưng Công Phượng và Quang Hải không thể tận dụng.

Trận cuối bảng D đối diện Yemen cũng có hai trận thua (Iran 0-5 và Iraq 0-3), các tuyển thủ Việt Nam bắt buộc phải chiến thắng nếu họ vẫn còn hy vọng đi vào vòng loại trực tiếp của vòng chung kết Asian Cup 2019.

HLV Park Hang-seo bó tay khi các học trò gặp phải đối thủ Iran quá mạnh. Ảnh: ANH HỮU

Các nhà vô địch AFF Cup 2018 sau hai trận thua đã phải dựa lưng vào tường. Chia sẻ về cuộc chơi, chân sút Quang Hải không tiếc lời ca ngợi đối thủ và đưa ra suy nghĩ của mình về trận chiến cuối cùng với Yemen vào ngày 16-1.

Cầu thủ của Hà Nội cho biết: “Iran đã thể hiện đẳng cấp của mình trong cuộc chơi này, mặc dù chúng tôi đã cố gắng hết sức. Tuy nhiên, chúng tôi có quyền tự hào về cách chơi và tinh thần của cả đội”.

Hai bàn thua của đội tuyển Việt Nam do cùng một tác giả Sardar Azmoun chia đều trong mỗi hiệp đấu. Iran suốt cả trận đã chơi rất nhẹ nhàng và dồn ép đối thủ lùi sâu về phần sân nhà. Học trò ông Park Hang-seo chỉ để thủng lưới hai bàn đã quá hay, nếu biết Iran cầm bóng lên đến 68% và tung ra 17 cú sút, trong khi Việt Nam chỉ có 8 lần dứt điểm.

Quang Hải đã nỗ lực hết sức vẫn không thể cùng đồng đội gây bất ngờ. Ảnh: ANH HỮU

Ngay cả ông Park cũng tiết lộ mình không nghĩ các học trò sẽ giữ nguyên vẹn mành lưới trong hiệp một. Và với sự thua thiệt mọi mặt từ sức vóc, trình độ kỹ, chiến thuật, các tuyển thủ Việt Nam không thể gây bất ngờ.

Cũng cần biết Iran hiện đứng đầu châu Á, xếp thứ 26 thế giới (vừa tăng 3 bậc) và từng dự hai kỳ World Cup liên tiếp, trong lúc đội tuyển Việt Nam đang xếp thứ 100 thế giới. Cho nên không ai ngạc nhiên khi thầy trò Park Hang-seo chỉ đủ sức cầm cự và thua nhẹ 0-2 đối thủ Iran đã đạt đẳng cấp của thế giới.

Đội tuyển Việt Nam vẫn còn trận cuối gặp Yemen để nuôi hy vọng đi tiếp ở đấu trường Asian Cup 2019. Ảnh: ANH HỮU 

Về trận cuối bảng D đụng độ Yemen, chân sút Quang Hải chia sẻ thêm: “Nhiều người sẽ nghĩ Yemen là một đội yếu, nhưng chúng tôi thì không. Cho dù chúng tôi gặp ai trong giải đấu này, chúng tôi đều cho thấy sự tôn trọng. Trong trận đấu cuối cùng, đội tuyển Việt Nam sẽ cố gắng hết sức mình để đánh bại Yemen và hy vọng đủ điều kiện cho vòng đấu loại trực tiếp”.

Theo quy định của vòng chung kết Asian Cup 2019, hai đội nhất – nhì mỗi bảng cùng 4/6 đội thứ ba có thành tích tốt nhất sẽ vào chơi vòng knock out tiếp theo. Ngày 16-1, thầy trò ông Park mong thắng Yemen để lấy suất thứ ba bảng D, trong khi Iran và Iraq cạnh tranh vị trí nhất bảng.

 (Clip: Trận Việt Nam - Iran 0-2. Nguồn VTV)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm