Chân sút hay nhất Malaysia ngán ngại hàng thủ Việt Nam

Đội tuyển Malaysia có buổi tập đầu tiên ở Hà Nội sau hai trận thắng sân khách Campuchia 1-0 và sân nhà thắng ngược Lào 3-1 để vươn lên ngôi đầu bảng A.

Thầy trò Tan Cheng Hoe có suy nghĩ giống với chủ nhà Việt Nam khi xác định cuộc gặp gỡ vào đêm 16-11 có một ý nghĩa quyết định đến ngôi nhất bảng. Dù không ai nói ra nhưng người ta đều ngầm hiểu chiếc vé đầu bảng sẽ giúp Malaysia hoặc tuyển Việt Nam sẽ tránh đối thủ lớn Thái Lan ở bán kết AFF Cup 2018.

Đội tuyển Malaysia tập nhẹ ngay sau khi đến Hà Nội. Ảnh: NGỌC DUNG

Không biết vì tính chất xã giao hay thật lòng của chân sút hay nhất đội tuyển Malaysia – lão tướng Talaha 32 tuổi cho biết hàng phòng thủ đội tuyển Việt Nam chơi rất tốt trong trận thắng sân khách Lào 3-0. Bởi đơn giản các hậu vệ của ông Park Hang-seo không có nhiều việc làm trước một đối thủ quá yếu. Thậm chí, thủ môn Văn Lâm bắt bóng không quá ngón của một bàn tay.

Nhưng chắc chắn Talaha nói rất thật về cuộc đối đầu của anh và đồng đội với chủ sân Mỹ Đình là một trận cầu gay cấn, quyết liệt với hy vọng đạt chất lượng cao.

Talaha (9) là chân sút hiệu quả nhất của Malaysia. Ảnh: NGỌC DUNG

Talaha là một tiền đạo dày dạn kinh nghiệm nhất của đội tuyển Malaysia với lần thứ 5 tham dự AFF Cup. Với ba bàn thắng sau hai trận đầu tiên, Talaha đã chính thức lên tiếng sẽ cạnh tranh ngôi vua phá lưới mùa này với Adisak của tuyển Thái Lan – tiền đạo có đến 6 bàn thắng trong trận vùi dập Đông Timor 7-0 ở bảng B.

Số 9 của Malaysia vẫn nhìn nhận đội tuyển Việt Nam rất mạnh và khó chơi. Anh không ngán ngại thời tiết Hà Nội lạnh hơn Kuala Lumpur vì từng quen thuộc chơi bóng ở đây qua các giải Đông Nam Á.

Talaha chính là chứng nhân sống ở nhiều cuộc đụng độ hòa đội tuyển Việt Nam 0-0 ở bán kết lượt về AFF Cup 2010 trên sân Mỹ Đình (lượt đi Malaysia thắng thầy trò Calisto 2-0). Bốn năm sau, lại là Talaha góp một bàn cũng trận bán kết lượt về giúp đội nhà thắng trận 4-2, dù lượt đi Malaysia từng thua học trò HLV Miura 1-2 ngay trên sân nhà ở Kuala Lumpur.

Đội trưởng Zaquan Adha (8) rất nguy hiểm trong màu áo đội khách. ẢNh: NGỌC DUNG.

Một át chủ bài khác của Malaysia là đội trưởng Zaquan Adha từng có bàn gỡ hòa cho đội nhà ở trận thắng ngược Lào 3-1 luôn đánh giá cao chủ nhà Việt Nam. Vẫn với thái độ khiêm tốn, Adha tôn trọng đối thủ: “Việt Nam rất mạnh và chắc chắn sẽ không có chút dễ dàng cho chúng tôi ở cuộc chạm trán ngày 16-11. Chúng tôi phải nỗ lực hết sức mình mới mong có một kết quả tốt”.

Adha nhẹ nhàng nói về mục tiêu có điểm: “Tôi biết không chỉ hàng thủ Việt Nam có chất lượng cao mà các vị trí khác rất tốt và chơi ăn ý với nhau. Tuy nhiên, Malaysia luôn cố gắng giành 3 điểm dủ biết là gặp nhiều khó khăn. 1 điểm trên sân Mỹ Đình cũng không tồi đối với chúng tôi”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm