Cầu thủ kiện lãnh đạo đội bóng “xù” nợ

Trong khi các cầu thủ ngoại nhanh chân hơn đến nhà lãnh đạo đội bóng K. Kiên Giang gây áp lực và đã nhận được giấy cam kết trả nợ thì các cầu thủ nội đến muộn đã bị đẩy qua đẩy lại những khoản nợ.

Bực tức vì lãnh đạo đội bóng vô trách nhiệm với những khoản tiền nợ gồm lương, thưởng hai tháng 7, 8 và tiền lót tay khi về đội bóng, các cầu thủ đã đến một văn phòng luật sư làm các thủ tục cần thiết để khởi kiện.

Người thường xuyên tiếp xúc với các cầu thủ là Giám đốc điều hành Trương Thanh Hồng. Khi tiếp các cầu thủ, ông Hồng đã nói rằng ông không đủ thẩm quyền để giải quyết những món nợ trên và chỉ sang Chủ tịch CLB Cổ phần bóng đá K. Kiên Giang - Trần Thọ Thắng. Tuy nhiên, ông Thắng cũng đá quả bóng ra chỗ khác khi từ chối tiếp xúc vì bận họp kèm theo lời dặn: “Tôi cũng không giải quyết được!” (!?).

Cầu thủ kiện lãnh đạo đội bóng “xù” nợ ảnh 1

Cầu thủ K. Kiên Giang hết mùa bóng lo đi đòi nợ. Ảnh: XUÂN HUY

Tổng số tiền mà CLB K. Kiên Giang nợ các cầu thủ tính sơ sơ đã lên đến trên 7 tỉ đồng và đã được khất nợ từ nhiều tháng trước. Các cầu thủ tâm sự, trước bốn vòng đấu cuối họ đã tính đình công không thi đấu nữa, đòi lãnh đạo đội bóng phải giải quyết rốt ráo nhưng sau đó nhận được lời khuyên nên vì cái chung và thông cảm nên họ tiếp tục thi đấu. Đến giờ thì nhiều cầu thủ nói rằng họ hối tiếc vì chơi cho một đội bóng có những lãnh đạo dửng dưng với tiền công của cầu thủ. Một cầu thủ than: “Đi đòi tiền làm công mà cứ như đi xin nên chúng em cảm thấy tủi thân lắm!”.

Cũng cần biết là khi XMXT Sài Gòn xuống hạng thì chính lãnh đạo đội K. Kiên Giang đã “lên tiếng” đề nghị giải không có đội rớt hạng với hy vọng trụ ở chuyên nghiệp thì sẽ có tiền thanh toán cho cầu thủ (!?).

Với cảnh hết mùa, cầu thủ tìm đến nhà lãnh đạo đòi tiền và bị xua đuổi rồi lại chạy qua văn phòng luật sư để làm thủ tục khởi kiện, liệu có phải là bóng đá chuyên nghiệp.

Thế mà VFF cứ nhất định giữ hạng những đội như thế và còn quyết mùa 2014 phải có 14 đội cho đủ số lượng.

Cầu thủ ngoại quậy kiểu xã hội đen khiến lãnh đạo phải viết giấy nợ

Sau khi giải kết thúc, một số cầu thủ ngoại có nhu cầu về nước nhưng chưa đòi được tiền gồm Suleiman, Felix, Tchueko đã đến tận nhà riêng của Giám đốc điều hành Trương Thanh Hồng đòi tiền theo kiểu xã hội đen, gây áp lực. Vợ ông giám đốc điều hành hoảng quá khóc lóc khiến ông giám đốc phải vội vàng đứng ra viết giấy nợ để các cầu thủ trên yên tâm về nước.

NGUYỄN HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm