Thắng knock-out giành đai WBC, Văn Thảo đi vào lịch sử

Video trận đấu giữa Văn Thảo và Lumoly. Nguồn: Vothuat.vn

Chỉ sau vài chục giây giao đấu, Trần Văn Thảo đã khiến đối thủ hai lần nằm sàn và không thể gượng dậy, đồng thời anh giành luôn chiếc đai vô địch WBC châu Á tạm thời (interim WBC Asia).

Trận tranh đai WBC hạng siêu ruồi (dưới 52 kg) châu Á giữa Trần Văn Thảo và đối thủ đến từ Indonesia, George Lumoly diễn ra tại Bangkok, Thái Lan.

Trước khi bước vào trận đấu này, cả hai đều có bảng thành tích cực kỳ ấn tượng. Trần Văn Thao có sáu trận toàn thắng còn nhà vô địch quyền Anh đến từ Indonesia có tám thắng, ba thua và một hòa.

Thắng knock-out giành đai WBC, Văn Thảo đi vào lịch sử ảnh 1Trần Văn Thảo đi vào lịch sử thể thao Việt Nam. Ảnh chụp màn hình.

Vừa bước vào trận đấu, Trần Văn Thảo không ngần ngại tấn công phủ đầu đối phương và ngay ở giây 11, cú móc trái cực mạnh của Văn Thảo đã khiến Lumoly nằm sàn. Dù sau đó, tay đấm của Indonesia vẫn có thể gắng gượng tiếp tục thi đấu nhưng anh này cũng không thể trụ vững được lâu.

Giây thứ 41, Trần Văn Thảo tung liên tiếp những cú móc chính xác khiến Lumoly lần thứ hai gục ngã ngay tại sàn đấu. Lần này thì trọng tài quyết định ngừng trận đấu và tuyên bố Trần Văn Thảo thắng knock-out kỹ thuật.

Knock-out đối thủ ngay ở hiệp đầu tiên, Văn Thảo đi vào lịch sử thể thao Việt Nam khi trở thành tay đấm đầu tiên giành đai WBC châu Á danh giá, đồng thời tay đấm 25 tuổi đến từ TP.HCM cũng nâng thành tích của mình lên thành bảy trận toàn thắng.

Trong làng quyền Anh thế giới có bốn chiếc đai vô địch đáng giá nhất gồm WBA, WBC, WBO và IBF. Tương tự như thế, WBC Asia là một trong những chiếc đai danh giá nhất của boxing châu Á.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm