Brazil-Mexico: Không có cửa cho Mexico

Brazil, một đối thủ mà World Cup nào cũng được đánh giá cao với rừng sao và lối chơi tấn công hiệu quả. Nhiều kỳ World Cup, các đối thủ đều ngại gặp Brazil sớm và khách hàng cùng châu Mỹ của Brazil là Mexico cũng thế.

Bây giờ thì Mexico phải vượt qua mọi nỗi sợ và lấy chiến thắng trước Đức làm quà an ủi lẫn động viên mình do bốn năm trước Brazil từng bị Đức “hành” đến 7-1.

Có quá nhiều thông số không sáng để nói về “chàng David Mexico” này. Sáu vòng chung kết World Cup trước Mexico đều bị loại ở vòng knock out đầu tiên. Ngược lại, sáu vòng chung kết gần đây nhất thì Brazil ít nhất vào tứ kết, trong đó có ba lần vào chung kết và hai lần vô địch…

Dàn hỏa lực “khủng” của Brazil sẽ làm khó Mexico. Ảnh: GETTY IMAGES

Đội trưởng Guardado nói rằng vào đến đây rồi thì họ không quan tâm điều đó nữa. Mexico đã nêu “tinh thần Thụy Sĩ” để đối đầu với Brazil (trận đầu Thụy Sĩ hòa Brazil 1-1). Bây giờ Guardado nói rằng tuyển Mexico cứ lấy chuyện gặp Brazil như Thụy Sĩ đã làm để động viên các đồng đội mình lấy đấy làm niềm cảm hứng và chơi thăng hoa.

Trận này phía Mexico thiếu trung vệ Moreno (thẻ phạt). Brazil có thể vắng sự phục vụ của Marcelo (chấn thương). Brazil có dàn hỏa lực đáng kể như Jesus, Neymar, Coutinho, Paulinho trong khi Mexico thì chỉ có mỗi Javier Hernandez là cầu thủ đáng chú ý và có số má.

Trong 50 lần chạm trán thì Brazil thắng 23 trận, thua 10 trận. Còn với bốn kỳ World Cup gần đây nhất nếu hai đội gặp nhau thì Mexico toàn thua, thậm chí là không ghi nổi một bàn thắng vào lưới Brazil. Trận giao hữu gần đây nhất là năm 2015, Mexico thua 0-2.

Mexico cũng đã lộ tử huyệt quá nhiều ở trận cuối vòng bảng trước Thụy Điển và thua 0-3.

Dự đoán: Brazil thắng Mexico 2-0.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm