Ngày 24-9, vòng 19 V-League: Thật giả khó lường!

Giới chuyên môn từ rất lâu rồi đã nói đến sự phát triển của các giải vô địch Việt Nam theo hình “siêu mẫu” chẳng giống ai cả nhưng chẳng ai sửa. V-League như vòng 1 có đến 14 đội, còn vòng 2 là giải hạng nhất chỉ có sáu đội, xuống đến hạng nhì lại phình to ra. Chính vì đặc điểm lạ lùng đó khiến V-League chỉ cho một đội xuống hạng, dẫn đến việc nhiều đội bóng tự đánh mất đi động lực. Nó cũng là nguyên nhân tạo ra những trận đấu thật giả khó lường như trận đồ bát quái.

Bên cạnh đó, đấu trường V-League không hay vì lâu nay vẫn tồn tại tình trạng một ông chủ ôm nhiều đội bóng mà người ta nói ra rả nhưng các nhà làm giải vẫn bất lực điều nghiên ra chân tướng.

Hà Nội tiếp khách Sài Gòn khó mong chờ vào một cuộc đối đầu sòng phẳng. Ảnh: HUY PHẠM

Ví như cuộc đối đầu giữa Hà Nội tiếp khách Sài Gòn (BĐTV trực tiếp 18 giờ 30) với cả hai đều nằm ở nhóm đầu (cùng 31 điểm), có khả năng rất cao tranh chấp ngôi vô địch, lại chẳng có mấy hào hứng cho người xem. Không nhất thiết phải nói thêm thì ai cũng biết hai đội bóng này chịu sự tác động và chi phối chủ yếu bởi bầu Hiển. Họ không cần ông chủ phải huỵch toẹt bằng lời nói mà buộc phải hiểu chơi bóng cho ai, chơi vì cái gì.

Đội bóng Sài Gòn có tiền thân là… Hà Nội chuyển hộ khẩu và chiều 23-9 gặp người anh em Hà Nội chính thức nhiều khả năng dĩ hòa vi quý. Cực khó chờ đợi sự tương tàn giữa họ, vốn làm nên sức hấp dẫn của bóng đá và không thể lường hết thật giả chỉ vì cả hai như “gà cùng một mẹ”.

Hấp dẫn nhất ở vòng đấu 19 V-League có thể là cuộc chạm trán của TP.HCM tiếp đối thủ trẻ HA Gia Lai (VTV6 trực tiếp 17 giờ 30). Công Phượng và đồng đội sau thất bại mệt mỏi ở SEA Games vẫn chưa hồi phục đầy đủ phong độ nhưng ai cũng tin họ mỗi lần ra sân thì chơi hết ga, hết số. Điều ái ngại nhất của HLV Nguyễn Quốc Tuấn là phải xoay xở lắp ghép đội hình khổ sở khi hàng loạt cầu thủ trẻ của ông gặp vấn đề sức khỏe và tâm lý.

Tuy nhiên, sự phập phù phong độ của chủ sân Thống Nhất sẽ làm đội khách HA Gia Lai dễ chơi hơn và nếu biết chắt chiu cơ hội, thầy trò Nguyễn Quốc Tuấn sẽ làm nên chuyện.

Long An chạy đua với Cần Thơ

Hai đội chia nhau hai chỗ cuối bảng Long An và Cần Thơ chiều 22-9 dù đều chơi trên sân nhà vẫn gặp khó vì đối thủ mạnh hơn. Cần Thơ gặp gỡ Thanh Hóa (VPF trực tiếp 17 giờ) có mỗi ưu thế… quan hệ ngoài sân bóng tốt hơn với những nhóm cầu thủ hay gần gũi với nhau. Thầy trò Vũ Quang Bảo chỉ tính lấy 1 điểm nhưng có thể được 3 nếu họ đừng quá lãng phí thời cơ săn bàn.

Trong khi đó, Long An dự báo sẽ chật vật khi phải đối đầu Sanna Khánh Hòa cứng cựa (VPF trực tiếp 17 giờ 30). Không rõ tham vọng của đội khách muốn tiến xa đến đâu sau khi chỉ tiêu trụ hạng đã chắc thì cơ hội cho Long An lấy điểm không quá khó.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm