Mourinho tuyên bố ‘cực chất’ trước trận mở màn của MU

Có một điều thú vị và đặc biệt là HLV Jose Mourinho luôn dành chức vô địch quốc gia trong mùa thứ hai dẫn dắt một CLB. Ông đã vô địch quốc gia 5 lần ở 4 nước khác nhau theo cách như thế.

Đó những chức vô địch ở mùa thứ hai với Porto (Bồ Đào Nha), Inter Milan (Ý), Real Madrid (Tây Ban Nha) và Chelsea (Anh, 2 lần). Ở Inter Milan, Mourinho thậm chí còn dẫn dắt đội bóng này giành cú ăn ba thần thánh (Serie A, cúp quốc gia Ý và Champions League). Và Mourinho tin rằng ông cũng sẽ làm được điều đó với MU.

Mourinho tin rằng MU sẽ thành công ở mùa giải này.

“Tôi nghĩ gì về chức vô địch Premier League à? Đó là mục tiêu của mọi đội bóng và mọi HLV”, Mourinho nói.

“Tôi luôn luôn giành chiến thắng trong mùa thứ hai dẫn dắt một CLB. Tôi nghĩ rằng đó là điều rất bình thường và tự nhiên. Một HLV trải qua mùa thứ hai thì luôn hiểu rõ về cầu thủ và CLB hơn. Tôi đã có một đội hình tốt hơn so với mùa giải đầu tiên.

Tôi đã ở Anh trong một thời gian dài và biết giải đấu này khắc nghiệt thế nào. Tuy nhiên, với một đội hình chất lượng hơn như thế, tôi hy vọng ở mùa giải thứ hai này Man United sẽ có thành tích tốt hơn”, Mourinho cho biết.

M.U sẽ khởi đầu chiến dịch Premier League bằng trận gặp West Ham vào ngày mai (13-8) trên sân nhà Old Trafford. Trước mùa giải, MU đã thắng 6-7 trận giao hữu nhưng sau đó họ lại thua Real Madrid 1-2 trong trận tranh siêu cúp châu Âu.

Ở mùa giải này, MU có sự tăng cường chất lượng trải dài trên các tuyến gồm trung vệ Victor Lindelof, tiền vệ phòng ngự Nemanja Matic và tiền đạo Romelu Lukaku. Với lực lượng này, MU hi vọng sẽ đạt thành tích tốt hơn so với vị trí thứ sáu của họ ở mùa giải năm ngoái.

Về các đối thủ của MU tại Anh, Mourinho chia sẻ: “Tất cả các đội trong top 7 Premier League đều phải thi đấu ở cúp châu Âu. Mùa trước, hai trong số bảy CLB này không phải thi đấu ở châu Âu (Chelsea, Liverpool). Năm nay thì tất cả đều có chung xuất phát điểm như nhau.

Arsenal và Everton phải thi đấu ở Europa League vào thứ năm. Nhưng cả 7 đội đều phải thi đấu 4 giải như nhau. Vì thế tôi nghĩ không có đội nào có lợi thế như mùa giải trước”.

Bên cạnh việc so sánh lịch thi đấu của đối thủ, HLV Mourinho cũng tiết lộ thông tin quan trọng rằng MU chỉ mới hoàn thành 75% mục tiêu chuyển nhượng ở mùa hè này. Điều này đồng nghĩa, MU cần ít nhất một cầu thủ nữa trước khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa sau ngày 31-8.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm