Futsal SEA Games 29:

Một ngày Việt Nam thua Thái hai lần

Chủ nhà SEA Games 29- Malaysia xếp lịch đấu SEA Games nam và nữ thật độc và lạ. Trong một ngày lần lượt buổi sáng tuyển nữ Futsal Việt Nam gặp Thái Lan, buổi chiều đội nam Futsal cũng gặp tuyển Thái…và kết quả đều thua người Thái.

Futsal nữ trước đó thua Thái Lan 1-3, còn tuyển nam cũng thua người Thái sau đó 1-4.

Thái Huy (9) tranh bóng cùng Kritsada

Thực tế thì lãnh đạo VFF nói rằng SEA Games 29 này Futsal Việt nam nêu mục tiêu giành hai HCV (nam và nữ), nhưng đó được hiểu như một sự khích lệ hơn là thực tế, vì thực tế khác rất xa. Trong khi đó HLV Rodrigo của tuyển nam Việt Nam cũng “thề” rằng, ông sẽ dạy cho cầu thủ Việt Nam dở bỏ tư tưởng… sợ Thái. Cách nói đó thì hãy chờ…thì tương lai và có thể tương lai rất xa. Bởi người Thái hiện nay là tốp đầu châu lục.

Muhammad Osamanmusa  (11) một cái tên...rất Hồi giáo

Trở lại với trận đấu tuyển nam Futsal Việt Nam gặp Thái Lan vừa kết thúc, thực tế trận này nó giống trận tái đấu cách đây hơn nửa tháng tại nhà thi đấu Phú Thọ, TP.HCM. Lần đó Thái Sơn Nam Nam đã thua trắng mặt 0-6 ở bán kết Cúp C1 châu Á vào ngày 28-7. Vì thực tế CLB Thái Sơn Nam là đội tuyển quốc gia còn CLB Bluewave Chonburi cũng nhiều tuyển thủ Thái.

Osamanmusa có cú đúp vào lưới Việt Nam

Phía Thái Lan vẫn những cái tên như “sát thủ” Suphawut, Kritsada, Jirawat…từng khoác áo Bluewave Choburi cuối tháng rồi tham dự Cúp C1 châu Á…

So cuộc chạm trán bán kết Cúp C1 vừa rồi khi mà Thái Sơn nam có hai ngoại binh còn Bluewave Chonburi chỉ một thì lần này đã tiến bộ nhiều đó. Lần đó thì Thái Sơn Nam thua sấp mặt, nhưng trận đấu vừa kết thúc thì chúng ta có tiến bộ nhiều hơn.

Minh Trí có bàn danh dự cho tuyển Việt Nam

Trong hiệp 1, Thái Lan đã có hai bàn thắng do công Suphawut và Muhammad Osamanmusa ghi. Bước sang hiệp 2 nhiều thời điểm Futsal Việt Nam vùng lên…nhưng đẳng cấp thì vẫn quyết định tất  cả. Sang đầu hiệp hai thì cầu thủ Thái có cái tên rất…Hồi giáo Osamanmusa hoàn thành cú đúp đưa Thái Lan đào sâu cách biệt 3-0.

Buổi sáng các cô gái Việt Nam cũng thua Thái Lan 1-3

Sau đó thì tuyển thủ Nguyễn Minh Trí có bàn danh dự rút ngắn 1-3 cho tuyển Việt Nam. Những phút cuối trận Việt Nam đá “5 cầu” nhưng vẫn không thể tìm thêm bàn thắng và bị thủng thêm bàn nữa, tức 1-4. Lần này thì Kritsada đóng đinh trận đấu.

Futsal nữ Việt Nam thì khoảng cách thua Thái...ít hơn

Trong vòng một ngày hai đội tuyển Futsal Thái Lan đánh bại hai đội Futsal Việt Nam. Thực tế trên bình diện Đông Nam Á, thì có mỗi Việt Nam gây…chút chút khó dễ cho Futsal Thái Lan, chưa thể lật ngôi được họ.

Hai HCV Futsal SEA Games 29 dường như chỉ chờ ngày hết giải để trao cho Thái Lan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm