Mercedes sẽ chia tay tuyển Đức

Hãng xe lừng danh của đội bóng đồng hương lừng danh không kém sẽ chia tay nhau vào ngày 1-1-2019 sau một thời kỳ huy hoàng của bóng đá Đức trên bình diện đội tuyển quốc gia. Khắp mọi nẻo đường của tuyển Đức đều gắn liền với những chiếc xe bus hiệu Mercedes với logo ba chấu lừng danh.

Tuyển Đức hùng mạnh và oai phong gắn liền với thương hiệu Mercedes

Như một phần không thể thiếu làm nên bốn danh hiệu vô địch thế giới của tuyển Đức vào các năm 1954, 1974, 1990 và 2004, những lần ấy tuyển Đức luôn gắn liền với những chiếc xe bus sang trọng bậc nhất thế giới mang nhãn hiệu Mercedes.

Tuy nhiên, “cuộc hôn nhân” tưởng chừng là bền chặt ấy sẽ chia tay vào đầu năm 2019. Thay vào đó là một thương hiệu sản xuất ô tô lừng danh không kém hãng Volkswagen sẽ tài trợ cho tuyển Đức.

Chiếc xe bus chở tuyển Đức gắn liền với logo "ba chấu" lừng danh toàn cầu

Trên cấp độ thế giới hãng Volvo vừa phải trải qua một cuộc vật lộn đầy tai tiếng trong việc dối trá lượng xả thải ở các động cơ diesel và bị phát hiện khiến “kiến trúc thượng tầng” của Volkswagen lắm biến động, trong đó nhiều vị lãnh đạo của hãng sản xuất ô tô này phải từ chức.

Nay Volkswagen muốn lấy lại uy tín lẫn tiếng thơm của mình với logo nổi tiếng “VW” để đồng hành cùng tuyển Đức qua bản hợp đồng lần thứ nhất kéo dài từ đầu năm 2019 đến 31-7-2024. Từ đầu năm 2019, những chiếc xe bus của tuyển Đức thay vì Mercedes Die Mannschaft thì được thay thế VW Die Mannschaft. Bản hợp đồng của “cuộc hôn nhân” dài năm năm này không được tiết lộ giá trị tài chính, nhưng theo thông tin rò rỉ, mỗi năm hãng xe Volkswagen trả cho LĐBĐ Đức 30 triệu euro.

Volkswagen là hãng xe có lượng xe tiêu thụ toàn cầu và nhất là tại Trung Quốc, số đầu xe bán ra cao nhất.

Volkswagen cũng là đồng chủ sở hữu cùng Audi, Porsche, Seat và một số nhà sản xuất ô tô khác.

Năm ngoái Volkswagen dính đến những tai tiếng dùng các thiết vị điện tử để đánh tráo về chỉ số ô nhiễm do động cơ xe gây ra, sau đó bị phát hiện mà hãng này hết đường chối cãi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm