Lịch đá dày đặc,đối thủ của U22 Việt Nam 'binh' ra sao?

Ngày mai (12-8), U-22 Indonesia, đối thủ trực tiếp tranh chấp vé vào bán kết với U-22 Việt Nam sẽ bay đến Malaysia. Tại SEA Games 29, đội này có một tổ bác sĩ, nghiên cứu và chăm lo sức khỏe cho toàn đội rất chu đáo.

HLV Milla Aspas (bìa phải) và U-22 Indonesia

Có lẽ đây là “bài” của HLV Milla Aspas đến từ Tây Ban Nha vốn rất chu đáo trong công tác y tế hậu cần. Mặt khác nhìn vào cái lịch đấu bóng đá nam SEA Games 29, ngay cả vị HLV đến từ châu Âu như Aspas cũng phải choáng.

Hầu như các đội phải đá 5 trận với lịch thi đấu cách nhật (bảng B có sáu đội). Để đối phó điều này HLV Milla Aspas chuẩn bị một tổ bác sĩ thể thao giỏi để duy trì tình trạng sức khỏe cho kế hoạch bóng đá SEA Games 29 của U-22 Indonesia.

Ê kíp giúp việc cho HLV Milla Aspas là rất đông

Để giảm tải tình hình chấn thương được tiên liệu là sẽ xảy ra do lịch đấu dày đặc, cứ sau mỗi trận đấu các tuyển thủ U-22 Indonesia sẽ được tổ bác sĩ điều trị liệu pháp “băng” (nước đá) để chườm và sau đó là liệu pháp massage để nhanh phục hồi cơ, bắp, gân và xương…

Trưởng nhóm bác sĩ Syarief cho biết thêm ngoài hai liệu pháp thường xuyên này thì việc các cầu thủ ngủ nghỉ đầy đủ là điều nhất định phải có và đầy đủ, nó thuộc dạng quan trọng nhất trong việc phục hồi thể lực.

Dự kiến là tổ bác sĩ của U-22 Indonesia sẽ làm việc bận rộn và thậm chí còn phải làm luân phiên để phục vụ cho cầu thủ nhà mọi lúc mọi nơi.

HLV Milla Aspas đã nói nhiều với tổ bác sĩ là khi lịch đấu dày đặc như thế công việc của tổ bác sĩ qua các liệu pháp trên là rất quan trọng và cần thiết.

Ngay trong trận đầu ra quân của U-22 Indonesia họ đã gặp ngay “cạ cứng” là nhà đương kim vô địch U-22 Thái Lan ngày 15-8. Trong khi đó, U-22 Indonesia sẽ gặp U-22 Việt Nam vào ngày 22-8, tức lượt trận áp chót vòng bảng SEA Games 29.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm