Indonesia chọn nữ làm tổng thư ký LĐBĐ

Thật là bất ngờ ở một quốc gia có dân số theo đạo Hồi lớn nhất thế giới nhưng LĐBĐ nước này bất ngờ chọn một phụ nữ ngồi vào ghế tổng thư ký.

Có lẽ Indonesia “chơi trội” giống FIFA thời Chủ tịch Gianni Infantino chăng?

Tướng Edy (trái) - người có tư tưởng mở khi làm Chủ tịch PSSI.

Ở FIFA, khi lên làm chủ tịch, ông Gianna Infantino cũng chọn bà Fatma Samba Diouf Samoura làm tổng thư ký FIFA, bà vốn là một nhà hoạt động xã hội, xóa đói giảm nghèo ở những quốc gia châu Phi và là đại sứ của LHQ.

Còn tân nữ tổng thư ký LĐBĐ Indonesia (PSSI) là ai?

Bà Ratu Tisha Destria (31 tuổi) đã vượt qua 31 ứng cử viên là nam có nhiều bằng cấp thế giới về thể thao và bóng đá trong các lĩnh vực quản trị, điều hành, marketing nhưng không thắng nổi bà qua những cuộc thi sát hạch có hội đồng thẩm định rất đông.

Bà Ratu Tisha, người phụ nữ đầu tiên của Indonesia ngồi ghế tổng thư ký LĐBĐ Indonesia.

Chiến thắng của bà trước 31 ứng cử viên nam thể hiện bà có kiến thức quản trị điều hành sâu rộng, y học, tâm lý quản trị bóng đá đều vượt trội so với hàng loạt ứng cử viên khác.

Bà Ratu Tisha tốt nghiệp khoa toán Viện Công nghệ Bandung với tấm bằng thạc sĩ quản lý thể thao và luật. Năm 2012, bà là một trong những người sáng lập ra Viện Quản lý và thống kê số liệu thể thao mang tên Labbola. Rồi một thời gian dài làm bình luận viên thể thao, cùng với đó là bà đảm đương chiếc ghế tổng giám đốc Công ty Liga 1 (cơ quan tổ chức giải vô địch bóng đá Quốc gia Indonesia).

Đây cũng là lần đầu tiên PSSI - dưới quyền chủ tịch là tướng Edy - mở ra một cuộc tuyển chọn ghế tổng thư ký LĐBĐ quốc gia cho những người có khả năng ứng thí vào làm việc chứ không phải ban bệ, quen biết hay phe cánh nào cả.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm