Cám ơn Macau vì cử dượt….chỉnh thước ngắm

Maucau là một đội trẻ, lại đến từ nền bóng đá nghiệp dư, tư duy chơi bóng đỉnh cao còn chưa biết nên họ chỉ biết chống đỡ, chẳng thấy mảng miếng, ý thức chiến thuật, tổ chức phòng ngự. U-23 Việt Nam nói lời cám ơn đối thủ vì có cơ hội…chỉnh thước ngắm trước trận đấu then chốt với U-23 Hàn Quốc tối 23-7.

Thanh Bình có cúi đúp

Nói là U-23 nhưng thực chất Việt Nam là đội tuyển quốc gia. Thắng Macau bằng tỷ số hơn ván tennis đừng  đưa các cầu thủ Việt Nam lên mây và lạc quan quá đáng.

Tương tự Văn Toàn cũng có hai bàn

Những Thanh Bình, Văn Toàn, Văn Khánh, Hồng Duy, Công Phượng, Xuân Trường đều tranh thủ ghi bàn, trong đó Văn Toàn và Thanh Bình có cú đúp… Chỉ trong vòng 30 phút đầu trận thì Việt Nam đã ghi được 6 bàn, tính bình quân 5 phút một bàn. HLV Nguyễn Hữu Thắng rút Công Phượng ra nghỉ sớm khi hiệp 1 chưa kết thúc. Tất cả dồn sức cho trận cuối.

Cú "demi volley" ăn bàn của Văn Toàn

Những Hồng Duy, Tuấn Tài…lần được được thay vào để làm nóng. Hôm nay Quang Hải không ghi bàn nhưng những quả đá phạt góc của Hải có điểm rơi rất lợi hại để cho những đồng đội ghi bàn.

U-23 Macau ngây ngô đến độ một tiền vệ đá giữa sân như Cheong Hoi San nhưng lại về tham gia phòng ngự gây ra hai quả phạt đền thật…tội nghiệp và vụng về. Cách thể hiện của họ đúng là những cầu thủ nghiệp dư và tư duy chơi bóng đá không cao.

Công Phượng tiếp tục ghi bàn từ chấm phạt đền

Tám bàn thắng được các cầu thủ Việt Nam ghi, phút 65 thì Ng Wa Keng có bàn danh dự rút ngắn tỉ số xuống 1-8. Thầy trò HLV Ta  Iao San mừng như thắng trận.

…Dẫu sao U-23 Việt Nam cũng cám ơn Macau đã làm “quân xanh” đúng nghĩa cho các học trò HLV Nguyễn Hữu Thắng chỉnh thước ngắm.

Ngoài những đường chuyền "chết người" Xuân Trường cũng tranh thủ ghi một bàn từ chấm 11m

Với chiến thắng này U-23 Việt Nam lên đầu bảng I với sáu điểm (hiệu số 12/1), thứ hai là U-23 Hàn Quốc có 4 điểm (10/0), thứ ba thuộc về U-23 Đông Timor có 1 điểm (0/4).

Lượt trận cuối cùng U-23 Việt Nam gặp U-23 Hàn Quốc, nếu hòa thì Việt Nam nhất bảng và giành vé chính thức dự VCK U-23 châu Á.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm