Bóng đá nam Thái Lan trước nguy cơ bị loại

Nếu Việt Nam hai trận đầu làm liền tám bàn thắng với lối đá hủy diệt thì Indonesia lại cho thấy mình là đối thủ đáng gờm bởi lối chơi giàu sức mạnh. Riêng Thái Lan dù lần nào dự SEA Games cũng được đặt vào thế kèo trên nhưng SEA Games 29 này lại cho thấy một Thái Lan thiếu khát vọng, mệt mỏi và thậm chí là bế tắc.

Có người cho rằng đó chưa phải là “bản chất thật” của Thái Lan bởi họ vừa tập trung hơn một tuần nên chưa trúng điểm rơi và chưa phát huy hết sức mạnh. Tuy nhiên, không thể phủ nhận là U-22 Thái Lan lần này thua xa những kỳ SEA Games 27 và 28. Những SEA Games đó họ chơi trưởng thành và lạnh lùng như đội tuyển quốc gia, có những cầu thủ đẳng cấp như Chanathip, Bummathan Yooyen, Proekrit… Còn tại SEA Games 29 đến giờ Thái Lan vẫn chưa cho thấy cá nhân nào xuất sắc ngoài Buran và Chenrop có tiếng tăm nhưng đang trong quá trình bình phục chấn thương nên phong độ chưa cao. Tuyến giữa vốn rất mạnh của bóng đá Thái Lan thì tại SEA Games này cũng không có ai làm nhạc trưởng thực thụ sau khi Chanathip lên đội tuyển.

Sau hai lượt trận, U-22 Việt Nam đang ở ngôi đầu bảng. Tuy nhiên, cuộc chiến thực thụ với thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng vẫn chưa bắt đầu. Trong khi đó Thái Lan và Indonesia đã bước vào “cuộc chiến” qua lượt trận đầu (hòa 1-1). Các SEA Games trước, những bàn thắng của Thái Lan thì thường là kết quả của những pha dàn xếp đẹp nhưng qua hai lượt trận đầu SEA Games 29 thì cả hai bàn thắng của Thái Lan đều là ăn may.

Từ vòng loại châu Á, Thái Lan đã lận đận nay đến phong độ tại SEA Games 29 cho thấy đây là cơ hội cho những đội khác lật đổ ngôi vương của Thái Lan.

Tình hình bảng B hiện đang rất căng, U-22 Việt Nam chỉ có ưu thế về điểm hai lượt xuất phát, thách thức còn nằm phía trước. Nhiều khả năng trận cuối vòng bảng Việt Nam - Thái Lan sẽ là trận một mất một còn.

Lâu nay bóng đá Việt Nam hay ngại Thái Lan và liệu lần này nếu bóng đá Thái Lan bị loại thì phần còn lại có được thầy trò HLV Hữu Thắng tận dụng không?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm