Việt Nam ở nhóm hạt giống cuối

Trước lễ bốc thăm vòng chung kết bóng đá nữ Asian Cup 2018 tại Jordan, LĐBĐ châu Á (AFC) đã phân hạng hạt giống tám đội dự vòng chung kết.

Tuyển Nhật là đương kim vô địch châu Á.

Theo đó chủ nhà Jordan (thực lực bóng đá rất yếu) tất nhiên ở nhóm hạt giống số 1 cùng với đương kim vô địch châu Á, Nhật Bản. Còn Úc hiện nay đang có thứ hạng cao nhất châu Á (theo xếp hạng FIFA) và cũng là hạng sáu thế giới cùng nhóm hạt giống số 2 với Trung Quốc từng tám lần vô địch châu Á.

Ở nhóm hạt giống số 3 gồm có nhà vô địch châu Á năm 1983 là Thái Lan và Hàn Quốc. Việt Nam và Philippines ở vào nhóm hạt giống cuối cùng, tức hạt giống số 4.

Các cô gái Việt Nam cũng có thể gặp Thái Lan.

Sở dĩ vòng chung kết này vắng “bà lớn” khác của bóng đá châu Á là Triều Tiên là vì khi diễn ra vòng loại, lúc đó Triều Tiên cũng đang bị FIFA trừng phạt nên không có cơ hội đá vòng loại. Mà bóng đá nữ Triều Tiên hiện nay thì thuộc vào loại mạnh nhất châu lục.

Với cách phân hạt giống như thế thì tuyển nữ Việt Nam cũng có thể nằm cùng bảng với Thái Lan.

Thầy trò HLV Mai Đức Chung liệu có biến giấc mơ World Cup thành hiện thực.

Tám đội tham dự VCK Asian Cup 2018 chia làm hai bảng đá vòng tròn, mỗi bảng chọn đội nhất và nhì vào bán kết. Bốn suất bán kết cũng là bốn suất dự VCK World Cup 2019 tại Pháp.

Đội thứ ba mỗi bảng gặp nhau đá play off tranh suất thứ năm, suất cuối cùng của châu Á dự World Cup. Năm 2014, tuyển Việt Nam cũng từng chạm trán với tuyển Thái Lan ở trận tranh suất thứ năm này ngay trên sân Thống Nhất. Rất tiếc là các cô gái Việt Nam đã thua Thái Lan 1-2 và mất suất đến Canada dự World Cup nữ 2015.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm