Tân HLV HA Gia Lai Dương Minh Ninh là ai?

Cùng thời với HLV Nguyễn Quốc Tuấn, Dương Minh Ninh vốn là một tiền đạo của HA Gia Lai ở thời điểm CLB này á quân hạng nhất năm 2002 và lên chơi V- League. Có thể nói rằng tân HLV HA Gia Lai Dương Minh Ninh là “người xuyên suốt” HA Gia Lai từ thời bầu Đức tiếp nhận đội HA Gia Lai năm 2002 đến nay.

Dương Minh Ninh (thứ ba từ phải sang) làm trợ lý cho HLV Nguyễn Quốc Tuấn.

Những năm 2000, 2001, 2002 khi HA Gia Lai thi đấu hạng nhất, nhất là thời điểm 2002, khi bầu Đức tiếp nhận đội bóng Sở TDTT Gia Lai thì Minh Ninh đã là một “tiền đạo” công thần của đội bóng phố núi. Cuộc đời cầu thủ cũng như đến khi làm công tác “gõ đầu trẻ” của Minh Ninh khá may mắn.

Khi Kiatisak đầu quân HA Gia Lai năm 2002 đá giải hạng nhất thì Minh Ninh cũng vinh dự đá cặp cùng tiền đạo hay nhất Đông Nam Á và đi đến đâu cũng rất đình đám. Mùa giải hạng nhất 2002, HA Gia Lai về nhì (ĐT Long An vô địch) cả hai đội gạch-gỗ cùng giành quyền thăng hạng V-League.

Ngay hai năm đầu, tức năm 2003 và 2004, tân binh HA Gia Lai lên chơi V- League lập tức có cú đúp danh hiệu V-League hai năm liên tiếp.

Dương Minh Ninh (bìa phải) trợ lý cho HLV Nguyễn Hữu Thắng ở U-23 và tuyển quốc gia.

Thời đó HA Gia Lai là “Dream Team”. Ngoài những hảo thủ Thái Lan như Kiatisak, Chukiat, Tawan, Dusit, phía cầu thủ nội có thủ môn Văn Hạnh, Hữu Đang, Mạnh Dũng, Phi Hùng, Sỹ Hùng, Minh Đức, Lương Trung Tuấn… Thời điểm đó Dương Minh Ninh cũng là một tiền đạo HA Gia Lai nhiều trận chơi cặp cùng Kiatisak, có khi chơi cùng với Kiatisak, Văn Sỹ Hùng.

Sau mùa đầu vô địch V-League cùng HA Gia Lai (2003), Minh Ninh không cạnh tranh nổi và mất suất đá chính vào tay đàn em mới nổi Minh Hải. Minh Hải ở mùa giải đó giành luôn danh hiệu vua phá lưới và được gọi vào đội tuyển quốc gia.

Năm 2003 là năm mà HA Gia Lai đại diện nhà vô địch Việt Nam dự cúp C1 Đông Nam Á tại Indonesia, lần đó Minh Ninh cũng khoác áo đá giải này. Sau đó anh rút lui về làm công tác hậu cần.

Mãi cho đến khi HA Gia Lai hợp tác với bầu Đức làm học viện thì Minh Ninh chính thức về làm trợ lý cho HLV Guilaumme Graechen nhiều năm. Và có thể cũng từ đó Minh Ninh được ra “ánh sáng” trở lại.

Nhiều học trò ruột của Dương Minh Ninh ở U-22 và tuyển quốc gia.

Từ đó đến nay “quân học viện” nhiều nên Minh Ninh thường là thành viên, trợ lý trong ban huấn luyện, ngoài U-19 quốc gia thì U-22 và đội tuyển quốc gia, Minh Ninh đều làm trợ lý thời HLV Nguyễn Hữu Thắng cho đến thời gian gần đây.

Khi “vụ mùa” các đội tuyển U-22 và tuyển quốc gia tạm nghỉ thì Dương Minh Ninh về làm trợ lý cho các HLV CLB. Thời HLV Graechen dẫn dắt HA Gia Lai đá V-League vài ba năm về trước, Minh Ninh cũng làm trợ lý. Sau đó HLV Graechen rút về học viện thì Minh Ninh tiếp tục làm trợ lý cho HLV Nguyễn Quốc Tuấn.

Sau lượt trận 21 vừa qua, HA Gia Lai thua trận thứ tư liên tiếp, người bạn của Minh Ninh từ chức. Dương Minh Ninh lần đầu được chọn vào ngồi ghế thuyền trưởng HA Gia Lai.

Có thể tân thuyền trưởng HA Gia Lai vừa làm vừa chờ tân Giám đốc kỹ thuật Chung Hae-seong đến nhưng đó là một bước ngoặt, là sự kiện mang tính lịch sử trong cuộc đời nghề nghiệp của cựu tiền đạo Dương Minh Ninh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm