Sốc lương bèo Rajevac: Bằng hoặc ít hơn Park Hang-seo

Hôm nay báo chí Thái Lan tiết lộ lương của bộ sậu Serbia gồm HLV trưởng Milovan Rajevac và ba trợ lý (đều người Serbia) mà mỗi tháng LĐBĐ Thái Lan chỉ trả trọn gói là 1,5 triệu baht, tương đương 1,028 tỉ đồng. Bèo hơn cả HLV nội Kiatisak, mức lương của Rajevac nếu chia làm bốn thì ông Rajevac cũng chỉ nhận cỡ như tân HLV tuyển Việt Nam Park Hang-seo mà thôi.

Mỗi tháng êkíp của HLV Rajevac và bản thân ông chỉ nhận được 1,028 tỉ đồng.

Hãy thử tính, khi nắm tuyển quốc gia Thái Lan, con số công bố lương HLV Kiatisak là 2 triệu baht, đóng thuế thu nhập và thuế VAT, còn lại lương ròng mỗi tháng của “Sắc” 1,6 triệu baht, tức chừng 1,7 tỉ đồng. Nay êkíp bốn người Serbia trong ban huấn luyện Rajevac mà báo chí Thái Lan tiết lộ hôm nay (15-10) thì thật bất ngờ, toàn bộ mỗi tháng LĐBĐ Thái Lan trả một gói 1,5 triệu baht chia làm bốn, tất nhiên thuyền trưởng Rajevac là người lương cao nhất, cứ thử suy đoán ông chiếm một nửa (1/2) tổng số 1,5 triệu baht, tức 1,028 tỉ đồng này thì cũng chỉ tương đương lương tân HLV trưởng tuyển Việt Nam Park Hang-seo, tức trên dưới nửa tỉ đồng.

Lương tân HLV Park Hang-seo chừng nửa tỉ đồng.

Tân HLV Việt Nam Park Hang-seo ký hợp đồng làm thuyền trưởng tuyển Việt Nam là hai năm, theo đó mỗi tháng, cựu trợ lý của HLV Guus Hiddink nhận 20.000-22.000 USD, tính ra là 450 triệu đồng.

Thật độc đáo là Thái Lan đã “quớ” được hàng khủng, thầy giỏi, lương cực bèo, bèo hơn cả HLV nội Kiatisak nhưng được đánh giá là HLV ngoại giỏi nhất trong lịch sử tuyển Thái Lan. Nắm tuyển Thái Lan hồi cuối tháng 5 vừa qua nhưng ông đã nâng cấp tuyển Thái lên rất cao, được Hội đồng HLV quốc gia Thái Lan, giám đốc kỹ thuật LĐBĐ Thái Lan đánh giá cực cao và đang nâng tuyển Thái Lan lên tiếp cận tầm châu lục qua hàng loạt trận giải quốc tế vừa qua.

Tài năng của HLV Rajevac khiến các tuyển thủ Thái "cháy" hết mình.

Có một chi tiết đáng chú ý, trong “chiến dịch” cạnh tranh khi nộp hồ sơ ứng thí ghế HLV trưởng tuyển Thái Lan, để “trị lại” các ứng viên khủng như Zico, Dunga, Eriksson, Rijkaard thì HLV Rajevac chấp nhận đề xuất lương thấp. Khi thể hiện được tài năng thì ông sẽ được LĐBĐ Thái Lan chủ động đề xuất nâng lương.

Chiến lược đó của Rajevac cũng đã được báo chí Thái Lan bình luận rất hay qua những bài viết trước đây khi ông vừa nhậm chức. Còn tài năng của Rajevac thì ai cũng biết, thuộc đẳng cấp thế giới khi đưa Ghana vượt qua vòng loại World Cup, rồi đưa tiếp đội này vào tứ kết World Cup 2010.

Bây giờ đây, mới chỉ gần năm tháng nắm đội tuyển Thái Lan, Rajevac đã thể hiện tài năng vượt trội.

Có lẽ ông đang chờ ứng xử từ LĐBĐ Thái Lan là “gái có công chồng chẳng phụ”. Ngày ông mới nhậm chức tuyển Thái Lan thì báo chí Thái Lan đã thấy vị HLV Serbia “quái” cỡ nào rồi khi loại hàng loạt ứng viên đắt giá…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm