Người Thái đã tìm ra nguyên nhân U-22 Thái… èo uột

(PLO)- Nguyên nhân là cầu thủ quá căng thẳng, cầu thủ U-22 Thái Lan cũng chẳng có ai trong đội hình xuất phát CLB đá Thai-League...

Với tựa đề "HLV Worawut cần giúp đỡ “lính” mình tại SEA Games 29", bài báo trên Bangkok Post phân tích cặn kẽ vì sao U-22 Thái Lan quá khó khăn tại SEA Games 29 này và cũng chưa thấy dấu hiệu khởi sắc.

Ngay trận đầu, U-22 Thái Lan đã quá khó khi đá với U-22 Indonesia.

Bài báo nói nhiều về lực lượng U-23 Thái Lan tại hai kỳ SEA Games trước so với hiện nay. Lứa vô địch hai SEA Games gần đây nhất đều là những gương mặt sáng giá nhất của tuyển quốc gia Thái Lan hiện nay.

Thế nhưng tại SEA Games 29, theo báo chí Thái Lan thì chỉ mỗi Cherop Samphaodi (đội trưởng) đá tốt nhưng anh này cũng không có tên trong đội hình xuất phát của CLB Police Tero đá Thai-League thường xuyên, nghĩa là các đội hình này toàn dự bị ở CLB.

Bài báo cũng cho biết việc SEA Games 29 rút từ U-23 xuống U-22 cũng làm cho nhiều hảo thủ Thái Lan mất quyền tham dự. Tuy nhiên, ở thời điểm diễn ra SEA Games này thì HLV Worawut vẫn không thể tranh quân với HLV Rajevac của tuyển quốc gia được dù Thái Lan đã hết cửa tranh suất World Cup 2018. Vì ngày 31-8 là ngày tuyển Thái Lan đá với Iraq.

HLV Worawut cần giúp đỡ về mặt tâm lý cho cầu thủ.

Sự thất vọng của U-22 Thái Lan (dự vòng loại châu Á với cái tên U-23) thực tế xuất phát từ vòng loại U-23 châu Á cách đây ba tuần, ở đó họ không thể thắng nổi Mông Cổ và Indonesia.

Có một thông tin từ báo chí Thái Lan rằng lẽ ra Giám đốc kỹ thuật LĐBĐ Thái Lan (FAT) Laohakul chưa bay qua Malaysia, tuy nhiên ngay sau lượt trận đầu hòa vất vả Indonesia thì vị giám đốc kỹ thuật của FAT phải hộc tốc bay sang Kuala Lumpur giúp đỡ đội. Thế rồi khi có sự tư vấn của Laohakul, vốn là một trong những huyền thoại của bóng đá Thái, cũng không làm cho U-22 Thái Lan khởi sắc hơn qua trận thắng khó Đông Timor.

U-22 Thái Lan vui mừng với bàn thắng ăn may vào lưới Đông Timor.

Báo chí Thái Lan tiếp tục so sánh U-22 Thái Lan với U-22 Việt Nam. U-22 Đông Timor là một đối thủ mà U-22 Việt Nam hủy diệt đến bốn bàn nhưng Thái Lan thì chỉ ghi được một bàn trong một thế trận bế tắc, còn đối phương thì chơi ngang ngửa, thậm chí còn có cơ hội ăn bàn trước nữa.

Theo lời HLV Worawut trả lời với báo chí Thái Lan tại Kuala Lumpur thì chính các cầu thủ đã quá căng thẳng dẫn đến nặng chân.

Cũng theo nhận định của báo chí Thái Lan thì bảng B này, hai ứng cử viên vô địch SEA Games chính là Việt Nam và Thái Lan. Tuy nhiên theo chúng tôi, nhận định này cần phải thận trọng và không thể xem thường U-22 Indonesia.

Thầy trò Worawut cần lấy lại sự tự tin khi hôm nay họ gặp “kèo thơm” Campuchia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm