Mourinho xác nhận MU mua Morata, muốn Ibrahimovic ở lại

Mourinho đã rất cởi mở khi chia sẻ với giới truyền thông về kế hoạch chuyển nhượng của Man Utd, từ vụ của Ibrahimovic đến việc mua Morata. Mourinho cũng khẳng định Man United cần mua thêm hai cầu thủ nữa.

Năm ngoái, tiền đạo người Thụy Điển Zlatan Ibrahimovic cập bến MU dưới dạng chuyển nhượng tự do đem theo biết bao kỳ vọng của người hâm mộ. Và Ibra đã không phụ lòng mong mỏi của mọi người khi ghi được đến 28 bàn sau 42 trận thi đấu cho M.U.

Tuy nhiên, vào tháng 4, Ibra đã dính chấn thương cực nặng và được dự đoán phải nghỉ thi đấu đến hết năm. Chính vì thế, cả MU lẫn Ibra đều quyết định chấm dứt cộng tác. Dù đã không còn là của nhau nhưng MU vẫn cho tiền đạo 35 tuổi này thoải mái được đến trung tâm Carrington của CLB để tập luyện đến khi bình phục hẳn chấn thương.

Mourinho vẫn muốn Ibra ở lại MU.

Vài ngày gần đây, mọi việc đang rẽ sang chiều hướng khác khi Ibra hồi phục thần kỳ và có thể trở lại vào tháng 10. Điều này dấy lên thông tin MU quyết định quay lại và muốn ký hợp đồng mới với Ibra. Chính HLV Mourinho đã xác nhận điều này.

HLV Jose Mourinho chia sẻ về khả năng Ibra tiếp tục thi đấu cho MU trước cánh phóng viên, “Có thể (Ibra sẽ tiếp tục thi đấu cho MU). Cánh cửa vẫn đang mở cho tất cả. Chúng tôi luôn thành thật và cởi mở để Ibra có thể tự đưa ra quyết định”.

“Bây giờ không có hợp đồng mới. Điều này giúp cho mọi người có thời gian suy nghĩ, cảm nhận và đưa ra quyết định. Ibra luôn muốn thi đấu ở đẳng cấp cao nhất. Anh ấy không muốn lẩn trốn sau chấn thương. Anh ấy không hài lòng với cách phải kết thúc mùa giải như thế này. Ibra luôn tự thách thức giới hạn của bản thân để chơi ở đẳng cấp cao nhất. MU vẫn mở cửa cho Ibra tập luyện hồi phục”, Mourinho chia sẻ.

“Chúng ta sẽ đưa ra quyết định mà tất cả mọi người sẽ hạnh phúc. Nếu Ibra ở lại, chúng ta phải chờ đến tháng 12. Chúng ta sẽ chờ một cầu thủ tốt nhất. MU đang thay đổi kế hoạch. Quyết định cuối cùng là làm điều tốt nhất cho CLB”, Mourinho cho biết.

Mourinho và Ibra rất "tâm đầu ý hợp".

MU đã ký hợp đồng với tiền đạo Romelu Lukaku và hậu vệ Victor Lindelof. Cả hai bản hợp đồng này ngốn của MU trên 100 triệu bảng Anh. Nhưng United vẫn chưa dừng lại trên thị trường chuyển nhượng. Họ cần thêm khoảng hai cầu thủ chất lượng nữa từ những lựa chọn như Eric Dier, Nemanja Matic và Ivan Perisic.

“Công tác chuyển nhượng của MU vẫn chưa kết thúc. Chúng tôi cần nhiều hơn những Lukaku và Lindelof. Chúng tôi muốn ít nhất bốn cầu thủ và mới hoàn thành 50% công việc. Tôi không muốn ở vị trí của Ed Woodward vì mọi thứ đang diễn ra rất khó khăn.

Tuy nhiên, chúng tôi cần thêm nhiều lựa chọn cho đội hình. (Marcos) Rojo, (Ashley) Young và (Luke) Shaw có thể phải nghỉ thi đấu đến cuối năm. Chúng tôi cần hai cầu thủ nữa, hoặc ít nhất phải là một”, Mourinho khẳng định.

Ngoài ra, chiến lược gia người Bồ Đào Nha cũng thừa nhận Morata đã từng là mục tiêu MU theo đuổi sát sao. Tuy nhiên, ông cho biết vì không thể thỏa thuận về mức phí chuyển nhượng với Real Madrid nên cuộc đàm phán đã bất thành. Mourinho cho rằng đây là điều hoàn toàn bình thường trong bóng đá.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm