Công Phượng, Quang Hải phối hợp như mơ trước Myanmar

Trận đầu ra quân tại giải Quốc tế mời M-150 Cup, bộ đôi “hotboy” của U-23 Việt Nam Công Phượng và Quang Hải lại tỏa sáng, quan trọng hơn là họ chơi với nhau rất ăn ý.

Công Phượng cần một đối tác như Quang Hải

Hai bàn thắng của U-23 Việt Nam ở phút 12 và 20 là những pha phối hợp ăn ý giữa Công Phượng và Quang Hải. Ở bàn thắng mở tỉ số 1-0 phút 12, Công Phượng trong thế bị kèm chặt đã chọc khe cho Quang Hải thoát xuống “cứa lòng” vào góc xa cầu môn của Sann Satt Naing mở bàn cho U-23 Việt Nam.

...Và đàn em Quang Hải đáp ứng được sự hiểu ý

Bàn thắng thứ hai ở phút 20 lại là pha đập- nhả- trả về của Công Phượng để Quang Hải tung chân trái dứt điểm. Cú ra chân cũng mang tính chất “cứa lòng” khiến bóng bay vòng cung vào góc cao quá tầm với khi thủ môn Sann Satt Naing dâng cao.

Rõ ràng Công Phượng và Quang Hải “bắt được sóng” nhau bằng những đường chuyền, bằng những cú bỏ bóng từ cảm giác chứ không cần quan sát đồng đội. Đó là một điều đáng mừng, những cảm giác chiến thuật, mảng miếng, những cú bỏ bóng rất hiểu nhau như thế là một trong những yếu tố tạo nên bất ngờ.

Từ vòng loại U-23 châu Á, Quang Hải và Công Phượng đã chơi ăn ý nhau

Hai bàn thắng là tác giả của Quang Hải nhưng người hiểu ý và dọn cỗ cho Quang Hải là Công Phượng.

Quan sát từ khi tuyển thủ U-20 Quang Hải có nhiều dịp chơi cùng đàn anh Công Phượng thì thấy hai cầu thủ này “bắt sóng” nhau rất nhanh, thậm chí nhanh hơn cả Văn Toàn với Công Phượng.

Hải và Phượng chuyền bóng nhau không cần quan sát.

Còn nhớ hồi vòng loại U-23 châu Á tại TP.HCM. Lúc đó Quang Hải chưa “số má” để được HLV Nguyễn Hữu Thắng cho suất đội hình xuất phát. Nhưng mỗi khi Quang Hải vào sân là những pha phối hợp giữa Hải và Phượng rất nét, rất ăn ý và quan trọng nhất là có tính bất ngờ cao.

Sự ăn ý của Hải và Phượng đang là một sự lạc quan cho U-23 Việt Nam, nhất là chiến dịch VCK U-23 châu Á còn một tháng nữa tại Trung Quốc.

Tuy nhiên, cũng phải nhìn nhận, trận ra quân này U-23 Myanmar chơi hiền, ít áp sát và dường như họ chưa thể hiện gì nhiều.

Hiện trận đấu giữa hai đội mới hết hiệp 1 và U-23 Việt Nam đang tạm dẫn U-23 Myanmar 2-0.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm