Ai muốn vô địch V-League, hỏi bầu Hiển!

V-League cứ ngỡ hạ màn ở trận áp chót trên sân Hàng Đẫy thì bất ngờ Quảng Nam gục ngã 0-1 trước chủ nhà Hà Nội. Một kết quả bất ngờ nhưng lại tạo “tính kịch” ở vòng cuối và quan trọng là quyền kiểm soát lẫn tự quyết vẫn thuộc những đội bóng nhà ông bầu Đỗ Quang Hiển. Nói thế bởi chức vô địch V-League mùa này sẽ định đoạt ở lượt cuối hoặc cho Hà Nội, hoặc về Quảng Nam đều là những đội bóng con cưng của ông bầu này.

Có mặt trên sân Hàng Đẫy xem cuộc “nội chiến” bị đồn thổi là Quảng Nam sớm vô địch, bầu Hiển cười khà khà: “Đá bóng phải có bất ngờ thế mới sướng!”. Còn ông Nguyễn Húp, trưởng đoàn bóng đá Quảng Nam, sau trận thua sân khách Hà Nội đã cười rất bí hiểm: “Không dễ ăn (vô địch V-League) của họ đâu! Người ta (Hà Nội) cũng có lòng tự trọng của mình chứ! Chỉ đau cho Quảng Nam đúng vào trận quyết định của mùa giải lại mất đi cả hàng tiền vệ do chấn thương. Nhiều người thương Quảng Nam nên muốn có chức vô địch lần đầu tiên trong lịch sử. Chúng tôi không còn quyền tự quyết nhưng rất tự tin sẽ đăng quang ở lượt đấu cuối”.

Năm năm trước, khi SHB Đà Nẵng vô địch, cổ động viên đất Quảng đã tri ân bầu Hiển dù đây là ông bầu chính thức của… Hà Nội. Ảnh: CTV

Lượt cuối, Hà Nội chỉ cần thắng trên sân của Than Quảng Ninh là đăng quang, bất chấp Quảng Nam ở sân nhà đá thắng TP.HCM và Thanh Hóa có thắng SL Nghệ An vài chục bàn. Tuy nhiên, kịch bản trong trận quyết định chắc chắn phụ thuộc rất lớn vào dự tính của một ông bầu chi phối rất lớn đến khả năng chơi bóng của cầu thủ.

Điều này không còn là nỗi hoài nghi của dư luận bởi nó từng xảy ra cách đây năm năm cũng dưới sự xoay xở tài tình của người trong cuộc. Trận cuối mùa 2012, Hà Nội T&T của bầu Hiển có khả năng vô địch trên sân của Sài Gòn Xuân Thành nhưng ông lại chọn ngồi ở khán đài sân Ninh Bình xem SHB Đà Nẵng. Cuối trận, thầy trò HLV Huỳnh Đức hớn hở công kênh bầu Hiển cười tít mắt ăn mừng chức vô địch nhờ công sức rất lớn của… Hà Nội T&T chơi phòng thủ tiêu cực để cầm chân Sài Gòn Xuân Thành.

Sau nhiều năm, người ta dường như đã quá quen với hình ảnh bầu Hiển sung sướng với những cục tiền thưởng nóng cho các đội bóng khác nhau. Dĩ nhiên, sự khát khao vô địch của họ cũng đồng thời là ham muốn của ông chủ. Không khó nhìn ra thái độ và cách chơi bóng của cầu thủ như kịch bản của năm năm trước lệ thuộc rất nặng nề vào bầu Hiển với định hướng có lợi cho nhiều phía.

Cho nên giới chuyên môn dựa vào kinh nghiệm đấy mà nhận định rằng ban tổ chức không cần phải đặt thêm phiên bản cúp vô địch mà chỉ cần biết bầu Hiển ngồi ở đâu thì đội vô địch ở đấy (!?).

Hy vọng là năm năm sau sự kiện SHB Đà Nẵng đăng quang nhờ Hà Nội T&T giúp sức, bóng đá Việt không quay lại với kịch bản đấy. Để ít ra thì người hâm mộ vẫn còn được cứu vớt niềm tin vào một V-League kịch tính thay cho tính kịch.

Hà Nội văng khỏi tốp có huy chương hay Quảng Nam.

Nếu Hà Nội để thua Than Quảng Ninh ở trận cuối (lượt đi thắng 3-2), thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm có thể mất cả chì lẫn chài. Vì khi ấy, Thanh Hóa rất rộng cửa thắng SL Nghệ An để lấy ngôi á quân và đương nhiên Quảng Nam sẽ qua mặt TP.HCM.

Hà Nội, Than Quảng Ninh xếp hàng dọc?

Lại cũng có kịch bản siêu hơn được đặt ra đó là hiệp 1 tại Quảng Nam và Quảng Ninh sẽ cùng ngóng về sân Vinh và nếu SL Nghệ An giải quyết được Thanh Hóa thì trật tự sẽ là quân của những người từng cùng thuyền là Hoàng Văn Phúc, Chu Đình Nghiêm và Phan Thanh Hùng xếp hàng dọc ở vị trí nhất, nhì, ba. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm