Bóng đá trẻ Việt Nam lại 'săn' vé World Cup

Hai năm trước, thầy trò Hoàng Anh Tuấn từng đoạt vé chơi cúp thế giới và lần này cũng ấp ủ mục tiêu tái lập kỳ tích. Để chuẩn bị cho đấu trường châu lục, đội tuyển U-19 Việt Nam đã trải qua bốn đợt tập trung tập huấn trong nước và nước ngoài với quỹ thời gian gần nửa năm.

Mặc dù gặp những khó khăn riêng về lực lượng khi một số cầu thủ chủ chốt phải thi đấu hạng Nhất nhưng quá trình chuẩn bị nghiêm túc và kỹ càng đã giúp cho HLV Hoàng Anh Tuấn cảm thấy yên tâm hơn đối với sự trưởng thành của các học trò.

Các tuyển thủ trẻ Việt Nam hào hứng trước giờ ra trận ở giải châu Á. Ảnh: ANH NHẬT

Nhằm tối ưu hóa sự lựa chọn cho đội hình của U-19 Việt Nam, ông thầy trẻ người Khánh Hòa quyết định sẽ chỉ chốt lại danh sách chính thức tham dự vòng chung kết U-19 châu Á 2018 tại cuộc họp kỹ thuật, diễn ra một ngày trước lượt trận đầu tiên.

Nhóm bốn cầu thủ của Hà Nội B gồm Lê Văn Xuân, Lê Xuân Tú, Bùi Hoàng Việt Anh và Lê Văn Công sẽ sang Indonesia hội quân cùng U-19 Việt Nam sau khi kết thúc trận play off với Nam Định vào chiều 13-10.

Theo kế hoạch, trước khi bước vào cuộc đua ở bảng C tại vòng chung kết U-19 châu Á 2018, thầy trò Hoàng Anh Tuấn có trận đấu tập mang tính tổng duyệt với U-19 Trung Quốc vào ngày 14-10.

HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Tôi muốn xem tình hình sức khỏe của tất cả thành viên, kể cả việc bốn cầu thủ Hà Nội B có đảm bảo về thể lực sau trận play off hay không. Trận giao hữu với U-19 Trung Quốc cũng là bài kiểm tra cuối cùng cho đội tuyển. 11 cầu thủ trong đội hình chính thức ở trận ra quân gặp Jordan cũng sẽ được nhận diện qua trận đấu này”.

Thầy trò Hoàng Anh Tuấn từng dự U-20 World Cup 2017. 

Đánh giá về những đối thủ cùng bảng là U-19 Úc, U-19 Hàn Quốc và Jordan, ông Tuấn chia sẻ: “Tôi chỉ nói ngắn gọn là họ mạnh hơn mình. Đối với đối thủ mạnh, chúng ta phải biết mình đứng ở đâu mà lựa chọn đấu pháp cho phù hợp. Không phải lúc này, mà cách đây mấy năm, mục tiêu vẫn vậy thôi. Chúng tôi sẽ cố gắng làm những điều tốt nhất có thể trong những giải đấu mà mình tham gia.

Vừa rồi, ở những giải đấu vừa tầm với mình cấp độ khu vực, U-19 Việt Nam chưa hoàn thành được mục tiêu. Chắc chắn ở vòng chung kết U-19 châu Á, chúng tôi phải cố gắng hơn. Mặc dù đây là sân chơi lớn hơn, với những đối thủ mạnh hơn nhưng sau vài chuyến tập huấn tại Nhật Bản, Hàn Quốc rồi Qatar, chúng tôi biết đội bóng đang ở đâu.

Màn thể hiện ở những giải đấu sắp tới là trải nghiệm quý giá cho các cầu thủ trẻ tích lũy để hướng lên cấp độ đội tuyển quốc gia, giống như Quang Hải, Tiến Dũng, Văn Hậu hai năm trước. Tôi nghĩ rằng đào tạo và rèn giũa các cầu thủ để phục vụ cho đội tuyển quốc gia mới là mục tiêu chính.

Lịch thi đấu của U-19 Việt Nam tại giải châu Á: Ngày 19-10 gặp U-19 Jordan (16 giờ), ngày 22-10 gặp U-19 Úc (16 giờ) và ngày 25-10 gặp U-19 Hàn Quốc (19 giờ).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm