Premier League, Liverpool – MU: Quỷ nào đỏ hơn?

Đã năm năm nay từ Champions League đến giải Ngoại hạng Anh hiện nay, qua đó trong bảy dịp đối đầu, nhà cầm quân Đức Klopp đang vượt hơn đồng nghiệp Bồ Đào Nha với thành tích ba thắng, ba hòa và chỉ một bại. Bây giờ với Liverpool được lợi thế sân nhà, ông Klopp hy vọng sẽ tiếp tục giữ vững ưu thế đó.

Cụ thể, trong quá khứ ở Dortmund, Klopp đã thắng Mourinho khi dẫn dắt Real Madrid 2-1, 4-1, hòa 2-2 và chỉ thua 0-2. Đến khi chuyển qua nắm Liverpool, thầy trò ông lại thắng Mourinho lúc đấy cầm Chelsea với tỉ số 3-1. Tiếp theo là hòa Mourinho 0-0 rồi 1-1 khi ông này về nắm MU.

Tuy nhiên, bước vào mùa giải mới năm nay, Liverpool hiện có dấu hiệu suy thoái rớt xuống tận hạng bảy với chỉ ba thắng, ba hòa và một thua. Trong lúc đó MU có bước tiến mạnh mẽ cùng Man. City nhảy lên dẫn đầu giải với thành tích bất bại sau sáu thắng, một hòa.

Đội chủ sân Anfield chịu tổn thất lớn là mất mũi chủ công đang lên Mane do chấn thương. Bên cạnh đó họ cũng mất Lallana, Clyne khiến thiếu hụt đó lớn hơn là có tân binh Salah và Oxlade-Chamberlain.

Liverpool và MU gặp nhau luôn căng thẳng và quyết liệt. Klopp đang dẫn trước Mourinho nhưng lần này thì cực khó. Ảnh: GETTY IMAGES

Klopp đang dẫn trước Mourinho nhưng lần này thì cực khó. Ảnh: GETTY IMAGE

Ngoài ra, cũng phải thừa nhận MU mùa này gặp vấn đề lớn ở hàng thủ khiến để lọt lưới tổng cộng 13 bàn (trung bình 1,7 bàn mỗi trận).

Trong khi đó đội khách MU cũng gặp nhiều thiếu hụt khi vắng mặt nhiều trụ cột cần dưỡng thương gồm Carrick, Pogba, Jones, Rojo, Fellaini và Ibrahimovic vẫn chưa thể trở lại. Tuy nhiên, nhờ có một đội hình dày, có chiều sâu và trẻ hóa mạnh mẽ mà ông Mourinho vẫn còn trong tay một số tinh binh đủ sức lấp chỗ trống, trong đó có tiền vệ trung tâm Matic từ Chelsea qua. Đáng kể nhất là cầu thủ dội bom người Bỉ Lukaku được xem như một “Drogba mới” của ông Mourinho do có lối chơi thể lực càn lướt vừa giàu sức mạnh lại vừa có khả năng ăn bàn đặc biệt trong vùng cấm. Anh đã ghi bảy bàn và các vệ tinh quanh anh như Martial cũng đã có ba bàn, Rashford hai bàn.

Chính hiệu suất cao của Lukaku mà MU đã có mạch thắng sáu trận đủ giải, đạt hiệu suất bàn thắng toàn đội thật ấn tượng lên đến 21 bàn và chỉ chịu lọt lưới hai bàn.

Đây là hai CLB có nhiều thành tích nhất trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh nên cuộc chiến giữa đôi bên luôn tranh chấp căng thẳng và ồn ào trước, trong lẫn sau trận đấu do thu hút sự chú ý của người hâm mộ và giới truyền thông.

Kết quả đụng độ vào mùa trước thể hiện điều đó với việc Liverpool hòa sân nhà 0-0 và cả sân khách 1-1. Song nên nhớ mùa đó Liverpool chung cuộc xếp hạng tư hơn MU hạng sáu tới 7 điểm.

Còn nay phong độ MU lại vượt lên nên giới chuyên môn đặt ra chỉ cần 1 điểm trên sân nhà đã là thành công của Liverpool.

Ông Wenger hớ hàng, tưởng học trò lên ngôi… tổng thống

Ông thầy kỳ cựu của Arsenal vừa lên tiếng chúc mừng tiền đạo cũ của mình ở CLB Monaco trong thời gian 1987-1994 là George Weah - Quả bóng vàng 1995: “Mừng Weah đắc cử chức tổng thống Liberia!” (!?). Ông còn bình luận rằng hiếm khi một cầu thủ đạt được vinh dự này.

Tuy nhiên, ông bị “bé cái lầm” vì quên không để ý cuộc bầu cử trên có đến 20 ứng cử viên tranh cử nên phải trải qua một vòng bỏ phiếu “chung kết” nữa trong đó có Weah. Và ông cũng quên rằng năm 2005 Weah từng thất bại trong vòng hai tương tự ở cuộc bầu cử này.

PQ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm