Ngang bằng số quả bóng vàng với Messi, Ronaldo nói gì?

Tiền đạo của Real và đội trưởng Bồ Đào Nha Ronaldo đã chính thức ngang bằng kỷ lục đối người bạn Messi khi đêm qua anh đã nhận Quả bóng vàng thứ năm từ tay cựu danh thủ Pháp David Ginola trên tháp Eiffel ở thủ đô Paris.

Ngang bằng số quả bóng vàng với Messi, Ronaldo nói gì? ảnh 1
Ronaldo đoạt Quả bóng vàng, còn Quả bóng bạc và Quả bóng đồng lần lượt thuộc về Messi và Neymar

Báo France Football nêu cơ sở để trao cho Ronaldo là mùa qua, “số 7” của Real đã góp 25 bàn thắng cho đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha để lập kỷ lục hai mùa liên tiếp bảo vệ thành công danh hiệu Champis League và ngôi vô địch La Liga 5 năm qua mới trở lại Real. 12 bàn thắng ở Champions League vừa qua giúp Real là đội đầu tiên bảo vệ thành công danh hiệu, trong đó có cú đúp vào lưới Juventus ở trận chung kết.

Khi chinh thức ngang bằng kỷ lục của Messi, Ronaldo nói: “Tôi rất hạnh phúc vì khoảnh khắc này trong cuộc đời cầu thủ của mình. Tôi đợi điều này từ lâu, đây là một năm tuyệt vời của tôi khi tôi đoạt Champions League và La Liga, còn ở góc độ cá nhân, thì tôi trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất ở lịch sử Champions League. Chiến thắng của đội từ Real đến tuyển Bồ Đào Nha đã giúp tôi có những danh hiệu này. Tôi cám ơn các đồng đội ở Real và tuyển Bồ Đào Nha, chính họ là một phần quan trọng giúp tôi có được các danh hiệu này”.

Ngang bằng số quả bóng vàng với Messi, Ronaldo nói gì? ảnh 2
Lần thứ 5, Ronaldo đoạt Quả bóng vàng của France Football

Tháng trước, tiền đạo 32 tuổi của Real cũng vừa nhận danh hiệu Cầu thủ hay nhất thế giới của FIFA.

Có mặt trong buổi lễ, chủ tịch CLB Real, ông Florentino Perez nói: “Những gương mặt như Ronaldo đã đứng đứng vào hàng ngũ huyền thoại như Di Stefano… làm nên một Real huyền thoại với những cầu thủ sở hữu nhiều Quả bóng vàng.

Quả bóng vàng của tạp chí France Football lần đầu tiên được trao là vào năm 1956.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm